5 สถานที่เที่ยวพม่า น่าเช็คอิน

5 สถานที่เที่ยวพม่า น่าเช็คอิน

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ สำหรับ ประเทศพม่า นับเป็นอีกหนึ่งในประเทสเพื่อนบ้านที่น่าไปเยี่ยมเยือนหรือว่าเช็คอินเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ มากมาย และมีความครบถ้วนหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการไหว้พระ เมืองโบราณ ทะเลอันดามัน ทะเลสาบ ภูเขา เดินป่า หิมะ เป็นต้น และในวันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับ 5 สถานที่เที่ยวพม่า สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศที่ควรจะไปเช็คอินให้ได้สักครั้งในชีวิต จะมีที่ไหนบ้าง มาติดตามกันได้เลย

รู้จักกับ 5 สถานที่เที่ยวพม่า ไม่ควรพลาด

เครดิตภาพ : blog.bangkokair.com/
  • เจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศพม่า กับเจดีย์สีทองอร่ามสูงราว ๆ 99 เมตร ประดับไปด้วยทองคำบริสุทธิและเพชรล้ำค่ามากมาย โดยเฉพาะบริเวณยอดเจดีย์ที่ถูกประดับด้วยอัญมณีและเพชรรวม 5,448 เม็ด และชั้นบนสุดยังมีทับทิม 2,317 เม็ดกับเพชรเม็ดใหญ่อีก 76 กะรัต แถมบริเวณโดยรอบยังมีพระพุทธรูปที่สำคัยอีกมากมาย จึงเป็นถสานที่สำคัญที่ชาวพม่าให้ความเคารพและศรัทธาเป็นอย่างมาก
  • เมืองพุกาม เป็นสถานที่ตั้งของอาณาจักรพุกามในช่วงศตวรรษที่ 9 – 13 ซึ่งเคยรุ่งเรืองเป็นอย่างมากในอดีต กับฉายาเมืองแห่งทะเลเจดีย์ เนื่องจากมีวัดอยู่ถึง 13 แห่ง และเจดีย์อารมต่าง ๆ มากกว่า 10,000 แห่ง แม้ว่าในปัจจุบันจะหลงเหลืออยู่เพียงซากวัดซากเจดีย์ แต่ยังสามาถคงไว้ซึ่งความงดงามของเมืองเก่า จนถึงขั้นได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก
  • ภูเขาโปปา ถือเป็นหนึ่งในภูเขาศักดิ์สิทธิ์ของประเทศพม่า ที่มีความสวยงามแปลกตาเป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่ในเขตเมืองมัณฑะเลย์ เป็นยอดภูเขาไฟเดี่ยวที่สูงและโดดเด่น โดยสูงจากระดับน้ำทะเลมากถึง 1,518 เมตร กับจุดเด่นที่บริเวณฐานจะมียอดเขาขนาดเล็กชื่อว่า ตองกะละ ที่เป็นปลักภูเขาไฟ สูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 657 เมตร และด้านบนสุดเป็นเขายอดตัดที่มีวัดตั้งอยู่ ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล กับบันได 777 ขั้น สำหรับการเดินขึ้นไปเยี่ยมชม
  • ทะเลสาบอินเล  นับเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงามเป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศพม่า ตั้งอยู่ในรัฐฉาน สูงจากระดับน้ำทะเลราว ๆ 880 เมตร ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ กับธรรมชาติที่สวยงาม จนได้รับฉายาว่า ทะเลสาบมีชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งอาศัยของ ชาวอินทา และชนเผ่าพื้นเมืองอื่น ๆ โดยนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านอย่างใกล้ชิด
เครดิตภาพ : blog.bangkokair.com/
  • ยอดเขาคาถาโบราซี เมืองปูตาโอ ที่ตั้งอยู่ทางด้านเหนือสุดของพม่า ในเขตการปกครองรัฐคะฉิ่น ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านทางอากาศเท่านั้น อีกทั้งยังต้องได้รับอนุญาตจากทางรัฐบาลเมียนมา และต้องไปกับหน่วยงาน หรือบริษัททัวร์ที่ได้รับอนุญาตจากทางเมียนมาเท่านั้น เพราะโดยรอบเมืองยังเต็มไปด้วยความขัดแย้งทางดินแดน ซึ่งปูตาโอนั้นเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่รายล้อมไปด้วยเทือกเขาใหญ่ โดยเฉพาะกับยอดเขาคาถาโบราซี ที่เป็นยอดเขาสูงสุดของพม่า มีความสูงมากถึง 5,881 เมตร และปกคลุมไปด้วยหิมะตลอดทั้งปี
เครดิตภาพ : salika.co/2022/04/01/hkakabo-razi-myanmar/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#สถานที่น่าเที่ยว #ประเทศพม่า

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา