สถานที่ท่องเที่ยวเด่นของ นครวาติกัน

สถานที่ท่องเที่ยวเด่นของ นครวาติกัน

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ “นครวาติกัน” เขาว่าเป็นที่พำนักของพระเจ้าและผู้ที่มีความเลื่อมใสอย่างลึกซึ้งในคริสศาสนาที่จะต้องมาที่นี่ รวมถึงผู้ที่ต้องการปวารณาตนเป็นคริสต์แบบเคร่งครัดก็ย่อมต้องมาที่นครวาติกันเช่นเดียวกัน เพียงแค่ได้ฟังเรื่องเหล่านี้ใครต่อใครก็ย่อมต้องมองภาพออกกันแล้วอย่างแน่นอนว่า เมืองนี้ของประเทศอิตาลีคงจะเป็นเมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบและมีสถาปัตยกรรมกับสภาพแวดล้อมในย่านต่าง ๆ ที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นอีกเมืองหนึ่งของอิตาลีที่น่ามาเที่ยวมาก ซึ่งคุณเข้าใจถูกแล้ว! นครวาติกันหรือนครรัฐที่ตั้งอยู่ในกรุงโรม ประเทศอิตาลีนี้นอกจากจะมีการปกครองแบบพิเศษที่นอกจากอำนาจจะตกอยู่ที่พระสันตะปาปาเพียงผู้เดียวทำให้มีกฎระเบียบการมาเยือนที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเป็นเอกลักษณ์แล้วก็ยังเต็มไปด้วยพื้นที่ทางประวัติศาสตร์ระดับโลกที่เกี่ยวข้องกับศาสนามากมายรอให้เราได้ไปชมกันด้วย แบบนี้จะให้พลาดสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ ของสายเที่ยวแบบสงบ ๆ ได้ดื่มด่ำกับความเก่าแก่ของศิลปะในสถาปัตยกรรมอิตาลีที่แสนคลาสสิก ณ สถานที่เหล่านี้ในนครวาติกันได้อย่างไร

แนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวเด่นของ นครวาติกัน

รูปภาพ : https://www.yingpook.com/

มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์, ในนครวาติกัน

            “มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นของนครวาติกันที่โดดเด่นระดับโลก ด้วยเป็นมหาวิหารเอกหนึ่งในสี่แห่งในกรุงโรม นครรัฐวาติกัน ที่สร้างในรูปแบบบาซิลิกากึ่งเรเนซอง มีโดมและเสาโครงสร้างศิลปะลวดลายโดดเด่นตระหง่านตา ใช้สำหรับฝังร่างของนักบุญซีโมนเปโตรซึ่งเป็นหนึ่งในอัครทูตของพระเยซูและเป็นสถานที่พำนักประจำตำแหน่งของพระสันตะปาปาปัจจุบัน รวมถึงภายในมหาวิหารที่ใช้ในการฝังศพบุคคลสำคัญของอิตาลีกว่าร้อยที่ด้วย

รูปภาพ : https://www.worldtraveltrips.com/e

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์

VATICANO – มหาวิหารเซนต์ปีเตอร์

วิหารซิสติน, ในนครวาติกัน

            “วิหารซิสติน” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นของนครวาติกัน มีลักษณะแบบโบสถ์รองอยู่ภายในพระราชวังพระสันตะปาปาที่มีชื่อเสียงความสวยงามของการตกแต่งที่หรูหราด้วยสีสันและศิลปะทางจิตรกรรมฝาผนังและเพดานทุกมุมที่บอกเล่าเรื่องราวการระลึกถึงพระวิหารของพระเจ้าโซโลมอนในพันธสัญญาเดิมหลากหลายรูปภาพ อีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่ประทับอย่างเป็นทางการของพระสันตะปาปาในนครรัฐวาติกัน และเป็นสถานที่ทำการประชุมเลือกตั้งพระสันตะปาปาองค์ใหม่อีกด้วย

รูปภาพ : https://th.wikipedia.org/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “วิหารซิสติน

High tech lighting and AC system protects Michelangelo’s Sistine Chapel masterpiece

ปราสาทซันตันเจโล, ในนครวาติกัน

            “ปราสาทซันตันเจโล” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นของนครวาติกัน ด้วยความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมอาคารอิฐคลาสสิกเก่าแก่รูปทรงกระบอกที่ก่อสร้างขึ้นในสมัยจักรพรรดิฮาดริอานุสแห่งโรมัน เพื่อใช้เป็นสุสานของพระองค์และเชื้อพระวงศ์ ก่อนจะถูกใช้เป็นปราสาทและป้อมปราการในการเฝ้าระวังศัตรูและติดตามแขกบ้านแขกเมือง มีเรื่องเล่าขานสุดพิศวงที่เล่ากันว่า เมื่อกรุงโรมเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ในค.ศ. 590 อัครทูตสวรรค์มีคาเอลได้ปรากฎองค์เหนือปราสาทแห่งนี้ และชักดาบขึ้นเพื่อยุติโรคระบาดจนหายไปในเวลาเพียงไม่นาน จนกลายเป็นที่มาของชื่อปราสาทตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

รูปภาพ : https://blesstraveler.wixsite.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ปราสาทซันตันเจโล

ปราสาท Sant’angelo ณ กรุงโรม วิวทุกมุมเหมือนไปเอง :Tar in Italy

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#นครวาติกัน #ประเทศอิตาลี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา