เมืองเชียงตุง กับสถานที่ท่องเที่ยวน่ามาเยือน

เมืองเชียงตุง กับสถานที่ท่องเที่ยวน่ามาเยือน

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เมื่อกล่าวถึงหนึ่งในเมืองของประเทศเมียนมาร์ที่มีบรรยากาศเรียบง่ายในหุบเขาและเงียบสงบเหมาะแก่การมาชมวิวสวย ๆ รวมถึงพักกายพักใจแล้วล่ะก็แน่นอนไม่ว่าใครก็คงไม่อยากที่จะพลาดมาเยือน “เมืองเชียงตุง” เมืองสวยของรัฐฉาน ประเทศเมียนมาร์กันให้ได้สักครั้งในชีวิตอยู่แล้ว เพราะนอกจากเมืองเชียงตุงจะอยู่ใกล้กับเขตแดนของจังหวัดเชียงราย ประเทศไทย ทำให้เดินทางสะดวกแล้วก็ยังมีความสวยงามของสถาปัตยกรรมไทใหญ่ วิถีชีวิตและภาษาการแต่งกายที่งดงาม พร้อมประวัติศาสตร์มากมายที่เมืองเชียงตุงผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะมากจากเมืองที่เจริญมากในช่วงยุครัชกาลที่ 5 พอ ๆ กับจังหวัดเชียงใหม่ ประเทศไทยเราสู่เมืองที่เงียบสงบ แต่ผู้คนก็อยู่กันแบบพอเพียง มีความสุขได้ ใครที่เป็นสายประวัติศาสตร์ สายวัฒนธรรม และสายชอบเที่ยวภูเขาต้องไม่พลาดการมาเยือนเชียงตุงในช่วงตั้งแต่ปลายฝนต้นหนาวนี้ไปจนสิ้นสุดฤดูหนาวเลย เพราะเหมาะกับการได้มาเช็กอินความสวยงามน่าเที่ยวของสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเชียงตุงเหล่านี้มาก ตามรอยหลาวเปิงกับแพรนวลจากละคร “บ่วงบรรจถรณ์”กัน!

แนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยว เมืองเชียงตุง

รูปภาพ : https://www.pattayamail.com/

หนองตุง @เชียงตุง

            “หนองตุง” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่ามาเยือนของเชียงตุง มีลักษณะเป็นหนองน้ำคดโค้งขนาดใหญ่ใจกลางเมืองที่ถูกโอบล้อมด้วยทิวเขาสลับซับซ้อน วัดวาอาราม บ้านเรือนมากมายที่เรียกได้ว่าเป็นจัตุรัสกลางเมืองก็คงจะถูก เพราะนักท่องเที่ยวและชาวเมืองเชียงตุงมักจะมานั่งทำกิจกรรมยามว่างแบบ Outdoor กันริมหนองตุง บ้างก็ลงเรือแพมาหาปลากัน ซึ่งช่วงเวลาที่เหมาะแก่การมาเที่ยวชมให้จิตใจผ่อนคลายและเก็บภาพสวย ๆ ได้มากสุด คือ ช่วงเช้าที่หมอกจะลอยขึ้นมาเหนือผิวน้ำดูลึกลับ และ ช่วงตะวันตกดินที่เห็นเงาของพระธาตุและกลุ่มต้นไม้ริมน้ำสะท้อนเงาอย่างงดงามที่สุดราวกับภาพวาด

รูปภาพ : https://thaipublica.org/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หนองตุง

พาน้องเที่ยวชมบรรยากาศรอบหนองตุง กินก๊วยเตี๋ยวเรือสูตรไทย🇹🇭🇹🇭

ดอยเหมย @เชียงตุง

            “ดอยเหมย” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่ามาเยือนของเชียงตุง คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ต่าง ๆ ที่นายทหารอังกฤษมาสร้างไว้และเป็นสิ่งก่อสร้างจากชาวบ้านที่พัฒนา ได้แก่ สะพานสีรุ้งกลางหนองน้ำ นาขั้นบันไดที่ทอดตัวยาวลงไปกับบ้านหลังเล็กประปราย น้ำตก หมู่บ้านชาติพันธุ์ สวนผลไม้ ไร่ชา วัด โบสถ์คริสต์ โรงเรียนคอนแวนต์ รวมถึงบ้านพักตากอากาศของนายทหารอังกฤษชั้นผู้ใหญ่ที่เป็นเสมือนพิพิธภัณฑ์ท่ามกลางป่าบนดอยซึ่งในฤดูหนาวหมอกลงหนาและดอกนางพญาเสือโคร่งจะพากันเบ่งบานในหุบเขาสวยงามมาก

รูปภาพ : https://www.youtube.com/watch?v=ehS3UrX1Py8

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ดอยเหมย

ดอกซากุระบานเต็มดอยเหมย

วัดพระธาตุจอมคำ @เชียงตุง

              “วัดพระธาตุจอมคำ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวน่ามาเยือนของเชียงตุง วัดนี้มีอายุเก่าแก่ที่สุดในเมืองเชียงตุง อายุประมาณ 1,200 กว่าปี ตัวพระธาตุเจดีย์ทำจากวัสดุทองคำแท้สูง 226 ฟุตกว้าง  84 ฟุต ประดับด้วยเพชรพลอยมากมายถึง 882  เม็ด ภายในพระอุโบสถมีสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมของล้านนา ไทยใหญ่ และพม่าที่ถูกผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างงดงาม รวมถึงมีการถ่ายทอดการวาดตามแบบศิลปะอันมาจากเรื่องราวของวรรณกรรมเรื่องมหาชาติด้วย สายมูต้องห้ามพลาด!

รูปภาพ : https://www.ichiangrai.co.th/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “วัดพระธาตุจอมคำ

เที่ยวชมความงามพระธาตุจอมคำ

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองเชียงตุง #เมียนมาร์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา