จังหวัดไซตามะ กับสถานที่น่าท่องเที่ยว

จังหวัดไซตามะ กับสถานที่น่าท่องเที่ยว

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เรารู้นะว่าพวกเธอคิดอะไรอยู่! แน่นอนว่า เพียงแค่ทุกคนเห็นชื่อหัวข้อบทความที่เราจะมาพูดถึงการท่องเที่ยวจังหวัดในประเทศญี่ปุ่นที่ชื่อว่า “จังหวัดไซตามะ” ไม่ว่าใครก็คงต้องคุ้นหูเป็นอย่างดี เพราะจังหวัดนี้มีความโด่งดังทั่วโลกจากการ์ตูนเรื่อง “ชินจังจอมแก่น” ซึ่งบางคนก็ไม่คาดคิดว่าจังหวัดนี้จะมีอยู่จริง เราจึงขอเกริ่นเพื่อให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกับจังหวัดนี้กันก่อนเลยว่า ไซตามะ เป็นจังหวัดที่อยู่ในบริเวณภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น มีความเก่าแก่ทางประวัติศาสตร์มานับสามหมื่นปีแล้วทำให้จังหวัดนี้แม้จะไม่ใช่จังหวัดใหญ่นักและค่อนข้างเงียบสงบ แต่ก็มีความน่าค้นหาอยู่ในจังหวัดนี้มากมายไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของบ้านเรือนเก่าแก่สลับกับตึกสูงระฟ้าที่ยังคงมีการอนุรักษ์และแหล่งการค้ามากมายที่สามารถหาซื้อของได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งคนไทยบางคนก็มาอาศัยอยู่ที่นี่กันเยอะด้วย หากใครอยากมาสัมผัสความน่าอยู่ของจังหวัดไซตามะล่ะก็นอกจากการเดินเที่ยวรอบจังหวัดชิลล์ ๆ เช็กอินกับแลนด์มาร์กที่ออกแบบสติ๊กเกอร์ ภาพวาด กับปะติมากรรมชินจังเป็นเอกลักษณ์ทันสมัยแล้ว เราก็แนะนำให้คุณมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะเหล่านี้ให้ได้เลย

แนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของ จังหวัดไซตามะ

รูปภาพ : https://twitter.com/tadao_undo

“Kawagoe Hikawa Shrine” สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ

            “Kawagoe Hikawa Shrine” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ ตั้งอยู่ภายในตัวจังหวัดไซตามะ ทำให้สามารถเข้าถึงได้ง่าย เดินทางสะดวกไม่ต้องขึ้นเขา เป็นศูนย์กลางสำคัญของสายมูในจังหวัดไซตามะ ที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ในเรื่องการขอพรความรัก การแต่งงาน และ การมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ มีกิจกรรมเสี่ยงเซียมซีรูปปลาไท่, ตุ๊กตากระดาษสะเดาะเคราะห์, ลอดอุโมงค์เขียนคำอธิษฐานลงแผ่นไม้ โดยวันปกติศาลเจ้าแห่งนี้จะมีบรรยากาศที่เงียบสงบและร่นรื่นท่ามกลางหมู่แมกไม้สีเขียวเหมือนในอนิเมะญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก แต่หากเป็นช่วงเทศกาลประจำปีหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ อย่างช่วงปีใหม่ก็จะมีคนญี่ปุ่นจากภูมิภาคต่าง ๆ และนักท่องเที่ยวต่างชาติหลั่งไหลเข้ามาสักการะศาลเจ้าวันแรกในวันปีใหม่กันเยอะมากจนเรียกได้ว่าเป็นศาลเจ้าที่คนมาเยอะที่สุดในญี่ปุ่นเลย

รูปภาพ : https://www.timeout.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “Kawagoe Hikawa Shrine”

KAWAGOE Day Trip from Tokyo: Candy Alley, Historic Warehouses & Hikawa Shrine

“ย่านจังหวัดเก่าคาวาโกเอะ” สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ

            “ย่านจังหวัดเก่าคาวาโกเอะ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ คุณสามารถสัมผัสกับศิลปะบ้านเรือนที่อยู่มาตั้งแต่ยุคโบราณอันเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดไซตามะที่ยังหลงเหลืออยู่ได้ที่จังหวัดเก่านี้ที่อยู่ทางทิศเหนือของสถานีรถไฟ Kawagoe ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งมีให้ชมความงดงามน้อยแล้วในจังหวัดอื่น โดยมีเสน่ห์ของถนนหลักยาว 700 เมตรที่สองข้างทางเต็มไปด้วยบ้านเรือนโบราณหลากหลายรูปแบบและตรอกซอกซอยที่ทะลุถึงกันและร้านรวงของกินของฝากมากมายที่เป็นของเลื่องชื่อคู่ถิ่นไซตามะด้วย จนย่านนี้มีฉายาว่า “Koedo Kawagoe” หรือ “Little Edo” โดยปริยาย

รูปภาพ : https://chillchilljapan.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ย่านจังหวัดเก่าคาวาโกเอะ

คาวะโกเอะ เมืองจากยุคเอโดะ ใกล้โตเกียว

“Gangendo Park” สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ

            “Gangendo Park” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดไซตามะ  ที่คุณจะได้เดินเที่ยวชมเก็บภาพความงดงามสุดโรแมนติกของต้นซากุระที่ผลิดอกบานเต็มต้นตลอดแนวทางเดินบนเนินหญ้าสีเขียวยาว ๆ เป็นสีชมพู พร้อมกับการบานของทุ่งดอกนาโนะฮานะสีเหลืองอ่อนในช่วงฤดูใบไม้ผลิของญี่ปุ่น ซึ่งสีของทุ่งดอกไม้ทั้งสองทุ่งนี้จะตัดกันอย่างสวยงามมาก ๆ จนกลายเป็นวิวที่คนญี่ปุ่นนิยมเดินทางไกลเพื่อมาถ่ายรูปและนั่งปิกนิกกันมาก

รูปภาพ : https://chillchilljapan.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “Gangendo Park”

ชมซากุระ 1,000 ต้นยาว 1 กิโล สวนกงเกงโดะ ไซตามะ

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ไซตามะ #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา