คูเวต กับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของประเทศ

คูเวต กับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของประเทศ

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากคุณชื่นชอบการได้ไปท่องเที่ยวในประเทศที่มีคนรู้จักกันน้อยหรือไม่ใช่ประเทศที่โด่งดังในด้านการท่องเที่ยวโดยเฉพาะล่ะก็แน่นอนว่า คุณคงหลงใหลการได้ถ่ายรูปและไปเยือนสถานที่แปลกใหม่เพื่อนำเรื่องเล่ากับประสบการณ์สุดประทับใจมาบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าประเทศนั้น ๆ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอันแสนงดงามเกินบรรยายที่หลายคนไม่รู้อยู่ในประเทศที่หลายคนยังไม่เคยรู้จักกันด้วย แม้แต่ใน “ประเทศคูเวต” ประเทศที่อาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณอยากจะไปให้ได้สักครั้งในชีวิต เพราะนอกจากความดังในเรื่องสัมพันธไมตรีที่คูเวตมีต่อประเทศไทยทางด้านการเมืองและการปกครองแล้วก็ไม่มีใครรู้นักว่า ประเทศขนาดเล็กที่อุดมไปด้วยทรัพยากรน้ำมัน มีพรมแดนติดกับประเทศซาอุดีอาระเบีย และประเทศอิรักนี้มีความโดดเด่นในสถานที่ท่องเที่ยวใดซึ่งสวยงามบ้าง เพราะดูแล้ว คูเวต มีแต่ตึกรามบ้านช่องที่สูงระฟ้าไม่ต่างจากกรุงเทพมหานครเลย แล้วจะมีความโดดเด่นของสถานที่ท่องเที่ยวซ่อนอยู่จริง ๆ น่ะหรือ บอกเลยว่ามีแน่นอน! แต่จะเป็นที่ไหนบ้างต้องมาดูกัน

รู้จักกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยวของ คูเวต

รูปภาพ : https://www.esrith.com/

“หอคอยคูเวต” สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต

            “หอคอยคูเวต” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต หอคอยนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ด้านการกักเก็บประปา มีการออกแบบสถาปัตยกรรมที่มีรูปทรงเฉพาะตัวสวยงามคล้ายกับหอคอยไข่มุกอันเลื่องชื่อในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อีกทั้งยังตั้งอยู่บริเวณริมปากอ่าวเหมือนกันด้วย จนนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนก็ให้ฉายาคูเวตว่า “เซี่ยงไฮ้แห่งเอเชียตะวันตก” เพราะเป็นแลนด์มาร์กศูนย์กลางการท่องเที่ยวของประเทศคูเวตเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังมีอาคารทรงสูง 3 อาคาร ตอนกลางคืนจะสามารถเปลี่ยนสีไฟได้อย่างอัศจรรย์ นอกจากนี้คุณยังสามารถขึ้นไปชมวิวเมือง ชายหาดสีขาว ทะเลคูเวตได้เต็ม ๆ ตาบนหอคอยด้วย หรือหากมาช่วงนิทรรศการสำคัญก็จะได้ชมการจัดแสดงศิลปะและนิทรรศการของคูเวตอีกด้วย

รูปภาพ : https://www.expedia.de/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “หอคอยคูเวต

KUWAIT TOWERS 🇰🇼 (หอคอย) EP.11 // NADIA PASINEE

“พระราชวังเซอีฟ” สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต

            “พระราชวังเซอีฟ” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต โดยพระราชวังนี้ถูกสร้างขึ้นในปลายศตวรรษที่ 19 เพื่อเป็นที่ประทับของพระราชวงศ์แห่งคูเวต มีไฮไลต์โดดเด่นด้านการตกแต่งภายในพระราชวังสีเนื้ออ่อนอย่างประณีตสวยงามหรูหราไม่เหมือนประเทศไหน ๆ ทั้งการประดับกระเบื้องเป็นลวดลายต่าง การครอบห่อหุ้มด้วยโลหะที่มีส่วนประสมอย่างทองคำแท้ และโดมหลังคาของพระราชวังที่สวยงามแปลกตาที่เป็นโดมทองคำคลุมหอคอยนาฬิกายาวท่ามกลางสวนและสระน้ำที่สวยงามเห็นผืนน้ำทะเลที่อยู่ไม่ไกลได้เด่นชัด แต่ถึงจะสวยงามขนาดนี้พระราชวังแห่งนี้กลับไม่ถูกใช้เป็นที่ประทับจริงๆของราชวงศ์ แต่จะใช้เพื่อรับรองอาคันตุกะต่างบ้านต่างเมือง กิจกรรมพิเศษของรัฐบาล และเปิดเป็นแหล่งศึกษาศิลปะชั้นสูงของชาติแทน อีกทั้งยังมีระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยอำนวยความสะดวกสบายครบครันด้วย

รูปภาพ : https://www.turnerconstruction.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “พระราชวังเซอีฟ

Al Seif Palace Kuwait | Seaside Walking Tour

“The Grand Mosque of Kuwait” สถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต

            “The Grand Mosque of Kuwait” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามของคูเวต มีเอกลักษณ์โดดเด่นของศาสนสถานตามศาสนาอิสลามที่เป็นมัสยิดใหญ่ที่สุดในประเทศคูเวต พื้นที่ครอบคลุมมากถึง 45,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วยหอสวดมนต์หลัก ห้องละหมาด หอคอยสุเหร่าแบบสถาปัตยกรรมอันดาลูเซีย ประตูไม้สัก หน้าต่างศิลปะเอกลักษณ์คูเวตที่วิจิตรงดงามมากถึง 144 บานเปิดรับแสงธรรมชาติจากด้านนอกซึ่งเชื่อว่าจะทำให้มัสยิดได้รับพลังบริสุทธิ์อยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่ามีความทันสมัยและรองรับผู้คนได้จำนวนมากเลย

รูปภาพ : https://orogoldstores.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “The Grand Mosque of Kuwait”

The Grand Mosque in Kuwait| MK Masaudling TV

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #คูเวต

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา