แลนด์มาร์กเด่นน่าเที่ยวใน ซานฟรานซิสโก

แลนด์มาร์กเด่นน่าเที่ยวใน ซานฟรานซิสโก

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ ในวันนี้หนึ่งในเมืองใหญ่ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ผู้คนทั่วโลกนิยมไปเที่ยวกันมากที่สุดย่อมจะหนีไม่พ้น “ซานฟรานซิสโก” เมืองที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวซานฟรานซิสโกในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่มีประชากรหนาแน่นเป็นอันดับ 2 ของประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวนประมาณ 808,976 คน ทำให้มีภูมิประเทศเป็นเขาและเนินสูงตามถนนหนทางต่าง ๆ ทั้งในและนอกตัวเมือง อีกทั้งยังมีชายฝั่งติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกด้วย ความสมบูรณ์แบบของภูเขาและผืนน้ำสวยงามที่ลงตัวในเมืองขนาดใหญ่นี้เองทำให้ผู้คนทั่วโลกทั้งชาวยุโรป ชาวอเมริกัน และชาวเอเชียนิยมมาตั้งรกรากใช้ชีวิตกันอยู่ที่ฟรานซิสโกจำนวนมาก เรียกได้ว่าหากมาเที่ยวเมืองใดในสหรัฐอเมริกาแล้วเกิดความประทับใจจนอยากมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่แล้วล่ะก็ใคร ๆ ก็เลือกเมืองฟรานซิสโกทั้งนั้น อีกเหตุผลหนึ่งคือ ฟรานซิสโกมีแลนด์มาร์กที่งดงามโดดเด่นตระหง่านตาทั้งเวลากลางวันและกลางคืนอย่างสถานที่เหล่านี้ซึ่งเราอยากแนะนำให้มาเช็กอินกันให้ได้ด้วย

รู้จักกับ 3 แลนด์มาร์กเด่นของ ซานฟรานซิสโก

รูปภาพ : https://www.yingpook.com/

“สะพานโกลเก้นเกต” แลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก

            “สะพานโกลเก้นเกต” เป็นแลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก คุณจะได้สัมผัสกับโดดเด่นของสะพานแขวนสีแดงที่ทอดยาว 2.7 กิโลเมตร ข้ามผืนน้ำทะเลของอ่าวตอนเหนือของเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งสร้างตั้งแต่สมัยประธานาธิบดีแฟรงคลิน ดี. รูสเวลท์ สามารถเลือกนั่งรถยนต์ รถบัสข้ามสะพาน ปั่นจักรยาน หรือเดินชมวิวบนสะพานแห่งนี้เพื่อรับลมชมวิวทะเลกับเมืองสองฝั่งได้อย่างสวยงาม 360 องศาได้เลย ยิ่งช่วงพระอาทิตย์ตกดินกับช่วงที่หมอกลง เราถ่ายรูปจากปลายสะพานแล้วจะสวยงามแลดูลึกลับมาก

รูปภาพ : https://www.expedia.co.th/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “สะพานโกลเก้นเกต

สุดยอดวิวสวย! ที่สะพาน Golden Gate | แลนด์มาร์คชื่อดังของเมือง ซานฟรานซิสโก

“เกาะอัลคาทราซ” แลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก

            “เกาะอัลคาทราซ” เป็นแลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก ตั้งอยู่กลางอ่าวซานฟรานซิสโก โดยเกาะขนาดเล็กแห่งนี้เคยถูกใช้เป็นสถานที่ตั้งของประภาคาร ป้อมปราการของกองทัพ และยังเป็นคุกทหารจนถึงปี 1963 ด้วยสภาพแวดล้อมของเกาะที่ตั้งโดดเดี่ยวกลางทะเล ทะเลก็มีอุณหภูมิจุดเยือกแข็งและคลื่นลมแรง แลนด์มาร์กของฟรานซิสโกนี้จึงถูกใช้เป็นที่คุมขังนักโทษทางการเมือง ในปี 1861 ก่อนที่ในปี 1906 จะเกิดแผ่นดินไหวในซานฟานซิสโก ทำให้ทางการต้องย้าย บรรดานักโทษมายังเกาะอัลคาทราซเพื่อความปลอดภัยจนกลายเป็นคุกขนาดใหญ่ที่สุดของฟรานซิสโกบนเกาะแห่งนี้ ในปี 1912 ก่อนจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ให้ได้เข้าชมโบราณสถานเก่าแก่ตามโครงสร้างศิลปะของชาวฟรานซิสโก

รูปภาพ : https://th.trip.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “เกาะอัลคาทราซ

คุก ”อัลคาทราซ” อดีตคุกกลางทะเลที่โหดที่สุดในอเมริกา

“จัตุรัสอลาโม” แลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก

            “จัตุรัสอลาโม” เป็นแลนด์มาร์กสวยของฟรานซิสโก คุณจะได้สัมผัสกับความสวยงามรุ่งเรืองภายใต้ความเงียบสงบของย่านที่อยู่อาศัยและสวนสาธารณะที่มีชื่อเสียงมากที่สุดจาก “Painted Ladies” ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันของบ้านสไตล์วิคตอเรียน – เอ็ดเวิร์ดเดียนที่เรียงรายเป็นชุมชนตามแนวถนนสไตเนอร์ และสวนสาธารณะที่มีระดับความสูงของพื้นที่เนินที่กว้างขวางเหมาะแก่การมาพักผ่อน อีกทั้งยังสามารถมองเห็นตึกทรานส์อเมริก และยอดของสะพานโกลเดนเกตด้วยในวันที่อากาศปลอดโปร่ง

รูปภาพ : https://www.expedia.co.th/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “จัตุรัสอลาโม

Alamo Square Park – San Francisco

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#ซานฟรานซิสโก #สหรัฐอเมริกา

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา