ท่องเที่ยว บังกลาเทศ

ท่องเที่ยว บังกลาเทศ

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีประเทศที่ไม่ได้พูดถึงมากนักทั้งๆที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย นั้นก็คือประเทศบังกลาเทศ ประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมและเสน่ห์วิถีชีวิตของผู้คนที่น่าค้นหามากมายมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

ที่มาของภาพ : www.lonelyplanet.com/
Sadarghat

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกในวันนี้นั้นก็คือ Sadarghat เมืองท่าที่สำคัญของจิตตะกอง ที่แห่งนี้แต่ละวันจะมีทั้งนักท่องเที่ยวและชาวท้องถิ่นเฉลี่ย 30,000 คน/วัน หลั่งไหลกันมา ที่แห่งนี้จึงนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันของผู้คนเมืองจิตตะกอง ในการมาท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวสามารถเช่าเรือท้องถิ่นจาก Sadarghat River Station เพื่อชื่นชมเสน่ห์และบรรยากาศวิถีชีวิตและผู้คนที่ Buriganga River โดยการล่องเรือจะใช้เวลารวมชั่วโมงนิด ๆ ซึ่งช่วงเวลาที่จะคึกคักและวุ่นวายที่สุดก็เฉพาะช่วงเช้าถึงช่วงบ่าย ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนบังกลาเทศควรหาเวลาไปชมมนเสน่ห์ของที่แห่งนี้กันสักครั้งนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : ธากา, บังกลาเทศ

พิกัด : https://goo.gl/maps/4c4mxefvxbed9ffd6

ที่มาของภาพ : www.dhakatribune.com

หาดค๊อกซ์ บาซาร์ Cox’s Bazar

ไม่เสียเวลามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือหาด Cox’s Bazar ชายหาดที่มีลักษณะเป็นชายหาดยาวกว่า 20 กิโลเมตร หากนักท่องเที่ยวคนใดที่มีโอกาสได้มาสัมผัสที่นี่จะต้องประทับใจกับความสวยงามของน้ำทะเลธรรมชาติและหาดทรายที่เนียนนุ่ม ตั้งอยู่ทางใต้ของท่าเรืออุตสาหกรรมเมืองจิตตะกองประมาณ 150 กิโลเมตร และที่นี่ยังถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบังกลาเทศ เหมาะมากสำหรับการชมวิวทิวทัศน์สวย ๆ และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินอีกด้วย นอกจากนี้สองข้างทางระหว่างที่เราเดินจากโรงแรมไปหาด ก็เต็มไปด้วย ร้านค้าขายของที่ระลึก ของเล่นเสื้อผ้า อุปกรณ์การเล่นน้ำ และร้านอาหารมากมาย หาดบริเวณนี้จะอยู่ใกล้กับตัวเมือง Cox’s bazar มากที่สุด ในส่วนกิจกรรมทางน้ำก็จะมีห่วงยางไว้คอยบริการ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองค๊อกซ์ บาซาร์ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/2LoW9FmREyVmjiCu6

ที่มาของภาพ : www.commons.wikimedia.org
พิพิธภัณฑ์ Ethnological
          เอาหล่ะค่ะก็เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายในวันนี้กันแล้ว นั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์ Ethnological พิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับชาติพันธุ์วิทยา โดยก่อตั้งขึ้นในช่วงครึ่งปีแรกของปี ค.ศ. 1960 ภายในเต็มไปด้วยเรื่องราวต่างที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องแสดงแกลลอรี่ ที่มีลักษณะเป็นโถงทางเข้าขนาดเล็ก ๆ เป็นภาพแสดงจำลองชีวิตหมู่บ้านชนเผ่าต่าง ๆ ใครที่ชอบศึกษาประวัติศาสตร์ความเป็นมาไม่ควรพลาดนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Sabdar Ali Rd, Bangladesh
พิกัด : https://goo.gl/maps/j7ajyMhpFptT1jnj8

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศบังกลาเทศ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวบังกลาเทศ #ท่องเที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา