สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของ ซัปโปโร

สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของ ซัปโปโร

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากคุณเป็นคนที่มีความชื่นชอบด้านวัฒนธรรมเอเชียที่แมชต์กับความทันสมัยของในแดนอาทิตย์อุทัยอย่างญี่ปุ่นแล้วล่ะก็เชื่อว่า หลายคนก็ย่อมจะจะหลงใหลกับเมืองท่าสำคัญอีกเมืองหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีความใหญ่โตอย่างมาก คือ “เมืองซัปโปโร” เมืองศูนย์กลางกิ่งจังหวัดอิชิการิ ในจังหวัดฮอกไกโด ที่อยู่ในส่วนความเจริญโดยตรงของเกาะ และยังมีความใหม่ของระบบการสร้างเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศด้วย ทำให้ไม่ว่าใครก็มักจะชื่นชอบการมาเที่ยวในย่านการค้าและย่านของกินต่าง ๆ ในซัปโปโรพร้อมถ่ายรูปคู่กับแลนด์มาร์กสะพานและบ้านตะวันตกในยุคอาณานิคมมากมายที่ยังคงต้องมนต์เสน่ห์ไม่ต่างกับวันวาน แต่ในวันนี้เราจะชวนคุณมารู้จักกับสถานที่ธรรมชาติในมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวเมือง ซัปโปโร กันบ้างเพื่อที่คุณจะได้ออกห่างจากคนเยอะ ๆ และได้มาใช้ชีวิตอย่างสงบเป็นส่วนตัวในที่สำคัญเหล่านี้ซึ่งสวยงามไม่แพ้กับในเมือง

แนะนำกับ 3 สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของ ซัปโปโร

รูปภาพ : https://www.tripadvisor.com/

“จุดชมวิวเขาโมอิวะ” สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร

            “จุดชมวิวเขาโมอิวะ” เป็นสถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร ที่เมื่อคุณนั่งรถรางมาลงที่สถานี Ropeway-iriguchi Station แล้วเดินต่อ 10 นาทีหรือนั่งรถ Shuttle Bus ฟรี ลงที่ป้าย Moiwa Sanroku ก็จะได้ขึ้นมาบนเขาสูงที่อยู่ใกล้ใจกลางเมืองซัปโปโรซึ่งอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติและสัตว์ป่าแล้ว จากมุมนี้สามารถชมวิวเมืองซัปโปโรได้สวยงามมากที่สุดด้วย พร้อมเห็นเขาอีกลูกตรงหน้าที่อยู่เตี้ยกว่า และหากใครชอบความเสียวก็มีบริการกระเช้า Mount Moiwa Ropeway เช่นกัน ยิ่งเป็นตอนกลางคืนก็ยิ่งสวยงามราวกับอยู่บนสวรรค์

รูปภาพ : https://mt-moiwa.jp/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “จุดชมวิวเขาโมอิวะ

[EP.100] พาไปเที่ยว|หุบเขาโมอิวะ นั่งกระเช้าชมวิวสุดฟิน360องศา ซับโปโร ฮอกไกโด

“สวนโมเอเรนุมะ” สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร

            “สวนโมเอเรนุมะ” เป็นสถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร ด้วยศิลปะความสวยงามของสวนที่เกิดจากแนวคิดการผสมผสานระหว่างศิลปะและธรรมชาติที่ได้รับการออกแบบโดยศิลปินประติมากรชื่อดังระดับโลก โนะกุจิ อิซามุ มีพื้นที่กว้างใหญ่และเต็มไปด้วยผลงานศิลปะอันสวยงามทันสมัยแปลกตาท่ามกลางธรรมชาติ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ผลิที่ดอกซากุระจะบานเต็มพื้นที่น่าไปถ่ายรูปเช็กอิน ส่วนฤดูร้อนก็มีทุ่งหญ้าเขียวและดอกไม้สีสันสดใส เหมาะจะมาขี่จักรยานเล่นมาก จากสถานีคันโจโดริฮิงา นั่งรถบัสจูโอสายฮิงาชิ 69 หรือ 79 มาลงที่ป้าย “โมเอเรนุมะโคเอ็น ฮิงาชิอิริกุจิ”ก็ถึงแล้ว ไม่เกิน 45 นาที

รูปภาพ : https://www.therealjapan.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “สวนโมเอเรนุมะ

Ep.50 | เที่ยวสวน Moerenuma, Sapporo สวนใหญ่มาก กิจกรรมเพียบเลยจ้า

“ทุ่งลาเวนเดอร์สวนโฮโรมิโตเกะ” สถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร

            “ทุ่งลาเวนเดอร์สวนโฮโรมิโตเกะ” เป็นสถานที่ธรรมชาติน่าเที่ยวของซัปโปโร คุณจะได้สัมผัสกับความงดงามของทุ่งดอกลาเวนเดอร์กว่า 5,000 ต้นที่บานสะพรั่งอยู่เต็มยอดเขาสูงอย่างสวยงามและจะบานเต็มที่ช่วงประมาณกลางเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคมเป็นระยะเวลา 1 เดือน โดยเราสามารถเก็บเกี่ยวดอกลาเวนเดอร์ภายในสวนได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถชมวิวตึกเมืองซัปโปโรที่เห็นเป็นฉากหลังของทุ่งสีม่วงขนาดใหญ่บนเขาได้ด้วย

รูปภาพ : https://en.visit-hokkaido.jp/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ทุ่งลาเวนเดอร์สวนโฮโรมิโตเกะ

Horomitoge Lavender GardenSapporo

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เมืองซัปโปโร #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา