สถานที่โบราณ ที่ไปเกาหลีต้องไม่พลาด !

สถานที่โบราณ ที่ไปเกาหลีต้องไม่พลาด !

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเกาหลีเพื่อตามรอบคู่พระนางจากซีรีย์เกาหลีในฝันของคุณหลากหลายเรื่องหรือชื่นชอบในวัฒนธรรมและวิถีการใช้ชีวิตของชาวเกาหลี รวมถึงความเจริญของแหล่งช็อปปิ้ง แฟชั่น และสิ่งต่าง ๆ ที่ทำให้เกาหลีมีสัน แต่เอาจริง ๆ ยังไม่เคยได้บินลัดฟ้าไปท่องเที่ยวเลยสักครั้งแล้วล่ะก็บทความนี้เราจะพาคุณมาพูดคุยกันสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีที่หากใครคิดจะวางแพลนจริงจังในการไปเกาหลีเป็นครั้งแรก สถานที่ที่พวกคุณควรจะต้องไปเช็กอินถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมสัมผัสกับบรรยากาศนั้นอาจไม่ใช่ย่านกังนัม อีแทวอน และสถานที่ของศิลปินยุคใหม่อย่าง SM Town Museum หรือ KBS Music bank ที่หลายคนมองด้วยความหลงใหลมานานเพื่อจะได้กระทบไหล่ในฐานะติ่งแบบบังเอิญ ๆ โบ๊ะบ๊ะปิ๊ง ๆ แต่ควรเป็น สถานที่โบราณ ซึ่งบ่งบอกความเป็นวัฒนธรรมเกาหลีได้เด่นชัดจึงจะถือเป็นการเปิดตัวมายังเกาหลีที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งจะมีสถานที่โบราณใดบ้างที่ไปเกาหลีแล้วต้องไม่พลาดมาดูกัน!

แนะนำให้รู้จักกับ 3 สถานที่โบราณ ประเทศเกาหลี

รูปภาพ : https://www.leelawadee.holiday/

พระราชวังโบราณของเกาหลี

            “พระราชวังโบราณของเกาหลี” เป็นสถานที่โบราณที่ไปเกาหลีแล้วคุณต้องไม่พลาด ด้วยความใหญ่โตโอ่อ่าของสถาปัตยกรรมศิลปะเกาหลีที่แสนงดงามเต็มไปด้วยห้องหับและลานกิจกรรมพิธีของราชวงศ์มากมายซึ่งปัจจุบันถูกโอบล้อมด้วยตึกสูงระฟ้าทันสมัยหลากหลายรูปแบบจนเป็นภาพที่แปลกตาแต่ลงตัวอย่างมหัศจรรย์ เหมาะแก่การใช้บริการเช่าชุดเกาหลีเป็นพระสนม พระมเหสี องค์ชาย หรือองครักษ์ทหารไปโลดแล่นเหมือนอยู่ในซีรีย์พีเรียดแสนโรแมนติกถ่ายรูปกับมุมตำหนักต่าง ๆ ที่มีเอกลักษณ์งดงามแตกต่างกันมาก ซึ่งก็มี 5 พระราชวังเกาหลีที่คุณต้องมา ได้แก่ พระราชวังเคียงบกกุง, พระราชวังชางด็อกกุง, พระราชวังด็อกซูกุง, พระราชวังชังกย็องกุง และ พระราชวังคย็องฮีกุง

รูปภาพ : https://www.agoda.com/

หมู่บ้านเกาหลี

            “หมู่บ้านเกาหลี” เป็นสถานที่โบราณที่ไปเกาหลีแล้วคุณต้องไม่พลาด เพราะหมู่บ้านโบราณของเกาหลีมักจะอยู่ในทำเลที่ตั้งสวยงามและยังคงความแปลกของโครงสร้างและศิลปะสถาปัตยกรรมแบบบ้านของขุนนางในอดีตและบ้านของชาวบ้านในอดีตที่มีสีสันแตกต่างกันในเรื่องราวมาก โดยเฉพาะ “หมู่บ้านเกาหลีบุกชอนฮันอก” ที่เต็มไปด้วยอาคารแบบดั้งเดิมในหมู่บ้านของเกาหลีกว่า 100 หลังซึ่งส่วนมากจะเป็นบ้านขุนนางอยู่มาตั้งแต่สมัยโชซอน บางบ้านก็ถูกดัดแปลงให้เป็นศูนย์วัฒนธรรม เกสต์เฮ้าส์ ร้านอาหาร และโรงน้ำชาเพื่อต้อนรับการมาเยือนของนักท่องเที่ยวด้วย อีกทั้งด้วยทำเลที่อยู่บนเนินสูง มีทางเดินเท้าแบบสตรีทโบราณของคนเกาหลีคั่นกลางบ้านสองฝั่ง ทำให้สามารถได้ภาพของหมู่บ้านที่อยู่เหนือวิวตึกมากมายของกรุงโซลได้อย่างโดดเด่นกว่าวิวหมู่บ้านเกาหลีโบราณที่อื่นมาก

รูปภาพ : http://www.korea108.com/

เกาะเกาหลี

            “เกาะเกาหลี” เป็นสถานที่โบราณที่ไปเกาหลีแล้วคุณต้องไม่พลาด ด้วยเกาะมากมายของเกาหลีในเวลานี้ยังคงการอนุรักษ์ธรรมชาติและวิถีชีวิตที่งดงามแบบสมัยก่อนไว้ดังเดิมแม้จะเปิดให้มีโซนท่องเที่ยวแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ไปทำลายเอกลักษณ์ของวิวทิวทัศน์ทะเลสวย ๆ และแลนด์มาร์กเด็ด ๆ ของแต่ละเกาะเลย ไม่ว่าจะเป็นเกาะเจจูที่มีความงามของท้องนาและทุ่งดอกไม้สีเหลืองอันกว้างใหญ่ติดหน้าผาที่ยื่นออกมาริมทะเล และเกาะนามิที่มีความสวยงามของทางเดินที่เต็มไปด้วยต้นไม้เรียงรายเป็นสีขาวโพลนมีเสน่ห์ในฤดูหนาว

รูปภาพ : https://bakmiatiew.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #ประเทศเกาหลี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา