3 สถานที่ท่องเที่ยว ของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป

3 สถานที่ท่องเที่ยว ของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ ไม่ว่าใครก็ย่อมใฝ่ฝันว่าครั้งหนึ่งจะได้ไปเที่ยวประเทศทางแถบยุโรปที่มีอากาศหนาวเย็นและเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมตะวันตกที่คลาสสิกหรูหราอลังการมากมาย เดินหมุนตัวแบบโรแมนติก ๆ ท่ามกลางสตรีทที่มีแสงไฟสีส้มเรียงรายและหมอกที่ลงจาง ๆ พร้อมเสื้อกันหนาวชิค ๆ ถ่ายรูปออกมาดูสวยงามแบบเมืองในฝันสุด ๆ เลย แต่ด้วยบางคนก็มีข้อจำกัดทำให้การไปท่องเที่ยวในประเทศทางแถบทวีปยุโรปนั้นเป็นเรื่องที่ยากไม่ว่าจะเป็นในด้านของการที่ค่าตั๋วเครื่องบิน ค่าทัวร์แพงเกินเบอร์ ไม่มีเวลาไป และบางคนก็สุขภาพไม่แข็งแรงมากพอที่จะไปเผชิญกับอากาศที่หนาวเย็นสุด ๆ ของประเทศทางฝั่งนั้นด้วย วันนี้เราจึงอยากมาแนะนำทางเลือกที่คุณไม่ต้องไปถึงยุโรปก็สามารถสัมผัสกับบรรยากาศสไตล์ยุโรปทั้งที่อยู่ในประเทศแถบเอเชียได้โดยการนำคุณมายัง “ประเทศเวียดนาม” ประเทศที่มีการทำธุรกิจรายใหญ่ของชาวเวียดนามและฝรั่งทำให้หลายเมืองในเวียดนามมีสภาพบ้านเรือนแบบยุโรปจนหากได้มาสักครั้งในชีวิต คุณก็อาจลืมได้เลยว่าที่นี่คือเวียดนาม! ยิ่งได้มา 3 สถานที่ท่องเที่ยว ของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรปนี้ก็ยิ่งถ่ายรูปออกมาแบบอยู่ยุโรปว้าว ๆ ด้วย

แนะนำกับ 3 สถานที่ท่องเที่ยว ประเทศเวียดนาม

รูปภาพ : https://postumtravel.vn/

“ซาปา” สถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป

            “ซาปา” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป คุณจะได้สัมผัสกับความงดงามของเมืองชายแดนตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ในจังหวัดหล่าวกายที่อยู่บนภูเขาสูงเต็มไปด้วยป่าสนและนาขั้นบันไดงดงามที่ล้อมรอบ 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลทำให้มีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี มีชุมชนบ้านของชาวซาปาปัจจุบันเป็นชุมชนคล้ายกับเมืองเก่าแก่ในประเทศฝรั่งเศสที่มีคฤหาสน์ ร้านรวง ตึกแถวริมหน้าผาเป็นร้านอาหารและโรงแรมที่พัก ตรอกซอกซอยในถนนสตรีทมากมาย ทะเลสาบ จนถึงโบสถ์คริสต์โบราณที่จัตุรัสกลางเมือง มีลานทำกิจกรรมแบบแอ่งกระทะให้ลงไปเล่นกีฬาพื้นเมืองได้ ยิ่งเวลาที่หมอกลงยิ่งสวยงามมาก

รูปภาพ : https://www.chillwithmeblog.com/

“บาน่าฮิลล์” สถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป

            “บาน่าฮิลล์” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป อยู่ทางตะวันตกของเมืองดานังในภาคกลางของเวียดนาม มีความสวยงามของเมืองตากอากาศฝรั่งเศสเก่าแก่ที่อยู่บนเขาสูง 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเลเช่นเดียวกับซาปา ซึ่งต้องขึ้นไปด้านบนด้วยกระเช้าเคเบิ้ลคาร์ เมื่อมาถึงคุณจะได้เห็นไฮไลต์เด็ดมากมายนอกจากเมืองตากอากาศฝรั่งเศสที่มีอากาศหนาวเย็น เต็มไปด้วยคฤหาสน์ฝรั่งเศสที่มียอดแหลมคล้ายปราสาทและหอคอยแล้วก็จะได้เห็นปะติมากรรมใจกลางเมืองอย่างลูกโลก Sunworld อันเป็นสัญลักษณ์ของธุรกิจบันเทิงในเมืองนี้ที่มีทั้งสวนสนุกทันสมัย โรงแรม ร้านอาหารในตัวเหมือนได้มา Universal ไปด้วยในคราวเดียวกันเลย แถมยังมีสะพานทอดตัวยาวออกไปกลางหน้าผาซึ่งออกแบบมาให้เหมือนสะพานที่มีมือยักษ์จับฐานอยู่น่าหวาดเสียว แต่ก็ได้เห็นวิวสวยงาม 360 องศาด้วย

รูปภาพ : https://blog.bangkokair.com/

“เกาะฟูโก๊ว” สถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป

            “เกาะฟูโก๊ว” เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของเวียดนามที่เหมือนอยู่ยุโรป คุณจะได้สัมผัสกับเกาะที่สวยงามที่สุดของประเทศเวียดนามซึ่งมีธรรมชาติป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ หาดทรายขาวสะอาด ทะเลสวยงาม และในตัวเมืองของเกาะก็เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมย่านที่เนรมิตมาให้เป็นยุโรปมากมายทั้งบ้านชาวตะวันตกที่มีหลากหลายสีสันเรียงรายริมคอลงเวนิสที่มีเรือกอนโดลาคอยบริการอย่างแกรนด์เวิลด์ฟูก๊วก อีกทั้งยังมีจุดอีกมากมายที่จำลองไฮไลต์สวยงามเสมือนอยู่อีกหลาย ๆ ประเทศด้วย ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ และ เกาหลี มีแสงสีเสียงให้ได้รับชม จนถึงสวนสนุกขนาดใหญ่ที่คล้ายดิสนีย์แลนด์ด้วย

รูปภาพ : https://online.vinhomes.vn/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #เวียดนาม

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา