3 สถานที่เที่ยวชม เสาโทริอิ แสนสวยงามของญี่ปุ่น

3 สถานที่เที่ยวชม เสาโทริอิ แสนสวยงามของญี่ปุ่น

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เมื่อนึกถึงแลนด์มาร์คปะติมากรรมสวย ๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่ไม่มีที่ไหนในโลกเราเหมือนได้ ใคร ๆ ก็ย่อมจะนึกถึงภาพของซุ้มประตูขนาดใหญ่ยักษ์ที่เป็นไม้หรือหินสีแดงมีเสา 2 เสาอยู่คนละข้างเป็นฐานอย่างสวยงาม ซึ่งเวลาพระอาทิตย์สาดส่องมาก็มักจะดูโดดเด่นเหมือนมีพลังบางอย่างลอดผ่านเข้ามาในประตูมาก เสานี้เรียกว่า “เสาโทริอิ” มักตั้งไว้เพื่อแสดงถึงอาณาเขตที่อยู่อาศัยและที่ปกครองภายใต้การดูแลของเทพเจ้า เพื่อที่ผู้คนจะได้ไม่เผลอกระทำการอันจะเป็นการดูหมิ่นต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะอยู่ในเขตของศาลเจ้าเป็นหลัก มีประวัติศาสตร์การตั้งเสาโทริอิที่ยาวนานมาตั้งแต่ยุคสมัยศตวรรษที่ 12 แน่นอนว่าความโดดเด่นของสีสันและลักษณะของเสาโทริอิก็ได้ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรวมถึงคนไทยเราอยากมาถ่ายรูปกันมากเมื่อเสานี้ตั้งอยู่ในจุดที่งดงามอย่างน่าอัศจรรย์ใจกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็มากัน ซึ่งวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 3 สถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่นให้คุณได้ตามไปเช็กอินกัน

แนะนำกับ 3 สถานที่น่าเที่ยวชม เสาโทริอิ

รูปภาพ : https://travel.trueid.net/

ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น

            “ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ” เป็นสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ อยู่ที่เมืองเกียวโต มีไฮไลต์โดดเด่นของเสาโทริอิสีแดงกว่าหมื่นต้นตั้งเรียงกันขึ้นไปแบบอุโมงค์ตามเส้นทางลาดสู่ยอดเขาอินาริ เชื่อกันว่า เสาโทริอิเหล่านี้ถูกดูแลโดยเทพเจ้าอินาริที่สถิตอยู่ในศาลเจ้าแห่งนี้ ท่านมีชื่อเสียงในฐานะเทพเจ้าแห่งความอุดมสมบูรณ์ ให้โชคด้านการค้าขาย การเรียนและการเพาะปลูก จึงมักจะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปและเดินลอดอุโมงค์เสาโทริอิแห่งนี้เพื่อขอพรและเข้าไปสักการะเทพเจ้าอินาริในศาลเจ้ากันด้วย

รูปภาพ : https://www.govivigo.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ”

ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ ในจังหวัดเกียวโต | Fushimi Inari Kyoto

ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น

            “ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ” เป็นสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ ตั้งอยู่แถวเกาะมิยาจิม่า จังหวัดฮิโรชิม่า มีความโด่งดังของเสาโทริอิสีแดงกลางทะเลอายุร่วมร้อยปีที่มีความสูงถึง 16 เมตร น้ำหนัก 60 ตัน ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 สถานที่ที่มีทัศนียภาพสวยที่สุดในญี่ปุ่น และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การ UNESCO ด้วย นอกจากนี้ระดับน้ำยังสามารถมีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลา ทำให้คุณสามารถเห็นทัศนียภาพแวดล้อมเสาโทริอินี้ที่แตกต่างกันได้มากมายอย่างอัศจรรย์ ใน 1 วัน และหากน้ำแห้งก็สามารถเดินไปถ่ายรูปใต้เสาโทริอิได้ด้วย นักถ่ายรูปแนวธรรมชาติจะชื่นชอบการมาถ่ายรูปเสาโทริอิที่นี่มาก

รูปภาพ : https://chillchilljapan.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ”

[Vlog] พาเที่ยว Miyajima เสาโทริอิริมทะเล วิวดี หอยหวาน ฟินเว่อร์

ศาลเจ้าโมริโตะสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น

            “ศาลเจ้าโมริโตะ” เป็นสถานที่เที่ยวชมเสาโทริอิสวยงามของญี่ปุ่น ศาลเจ้าโมริโตะ ตั้งอยู่บนเกาะนาจิม่า เมืองฮายามะ มีความสวยงามของเสาโทริอิ ภูเขาไฟฟูจิที่ตั้งคู่กับประภาคารสีขาวอย่างฮายามะที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการรำลึกถึงนักแสดงชื่อดังอย่าง “อิชิฮาระ ยูจิโร่” บนแหลมหินที่ยื่นออกไปเป็นเกาะกลางทะเลสีคราม และยังอลังการด้วยทิวทัศน์ภูเขาไฟฟูจิอันสูงใหญ่ที่เป็นฉากหลังตระหง่านตาด้วย หากคุณมาในช่วงพระอาทิตย์ตกดินก็จะได้เห็นแสงอาทิตย์ที่สาดกระทบกับเสาโทริอิ ประภาคาร และภูเขาไฟฟูจิ จนเกิดเป็นภาพทิวทัศน์ที่งดงามเกินบรรยายคล้ายภาพวาดเลย

รูปภาพ : http://web-kamakura.cocolog-nifty.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “ศาลเจ้าโมริโตะ”

Morito Beach

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เสาโทริอิ #ประเทศญี่ปุ่น

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา