อินซาดง บอกเล่าอดีตของเกาหลีผ่านถนนสายวัฒนธรรม

อินซาดง บอกเล่าอดีตของเกาหลีผ่านถนนสายวัฒนธรรม

Insadong Street  ถนนสายวัฒนธรรม  หมู่บ้านเกาหลีโบราณ ถนนสายโรแมนติก

หากได้มีโอกาสไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลี หลายคนคงอยากจะลองสัมผัสวัฒนธรรมที่แท้จริงของเกาหลี ที่นอกจากกระแสนิยมอย่าง ซีรีส์ วงการเพลง ศิลปิน แล้ว เกาหลียังมีมนต์เสน่ห์ในอาหารการกิน การละเล่น ประเพณี ขนบธรรมเนียมที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนาน และโบราณสถาน ที่สืบทอดต่อกันมานาน  ซึ่งสามารถชมกลิ่นอายวัฒนธรรมเกาหลีแบบเต็มอิ่มได้ที่ถนน อินซาดง 

ภาพ : https://www.expedia.co.kr/
 อินซาดง ถนนที่พาดผ่านข้ามกาลเวลา

ถนนอินซาดง  (Insadong Street)เป็นถนนสายยาวที่เชื่อมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของเกาหลี อย่าง พระราชวังเคียงบ๊กกุง พระราชวังชางด็อกกุง  หมู่บ้านเกาหลีโบราณ บุคชอยฮันอ๊ก และวัดโจกเยซา วัดโบราณตั้งแต่สมัยโชซอน  นอกจากถนนอินซาดง จะเป็นเส้นทางสู่สถานที่สำคัญ ที่ถนนแห่งนี้ยังเป็นศูนย์รวมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านที่หลงเหลืออยู่ใจกลางเมืองหลวง อย่างกรุงโซล เพราะถนนแห่งนี้ เต็มไปด้วยสินค้าพื้นบ้าน สินค้าหัตถกรรม เครื่องรางของขลัง ร้านอาหารและขนมโบราณเกาหลีหาทานยาก เช่น ร้านขนมซงพยอน ร้านเค้กข้าว ร้านเกี๊ยวเจ้าอร่อยที่เปิดมาตั้งแต่ยุคสงครามเกาหลี  ร้านน้ำชาในบ้านโบราณอายุกว่า 80 ปี ร้านของที่ระลึกแบบดั้งเดิมจากคนเฒ่าคนแก่ ที่จะเล่าเรื่องราวในสมัยสงครามเกาหลีให้คุณฟังทุกครั้งที่เดินเข้าร้าน  ร้านชุดฮันบกที่มีชุดฮันบกสวยงาม ให้เลือกเช่าหรือซื้อเป็นที่ระลึก ทำให้บรรยากาศของที่นี่มีไออุ่นยุคอดีต ที่เชื่อมกาลเวลาระหว่างสองยุคเอาไว้และซ่อนลึกอยู่ในใจกลางกรุงโซล ที่รอทุกคนไปค้นหา 

ที่มาของภาพ : https://www.instagram.com/p/CF6ZdYkFgeu/?igshid=1tsooalyj5q12  

ที่มาของภาพ : https://www.instagram.com/
อินซาดง หนึ่งในถนนสายโรแมนติก 

ถนนสายโรแมนติกที่โด่งดังของกรุงโซล คือ ถนนสายแปะก๊วย อย่าง ถนนชัมจองดงกิล มีใบแป๊ะก๊วยสีเหลืองอร่ามเต็มท้องถนนในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี มีเสียงเพลงรักหวานๆ บรรเลงเบาๆ และ ถนนอินซาดง ถนนสายวัฒนธรรม ที่มีความเป็นเกาหลีดั้งเดิมประดับเต็มท้องถนน ผู้คนต่างพากันใส่ชุดฮันบกสีสันสดใส เดินเล่นกันอย่างมีความสุข ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เหมือนย้อนกลับสู่วันวานในยุคโชซอนอีกครั้ง ซึ่งถนนทั้งสองสายนี้ ก็ปรากฏเป็นฉากที่ตราตรึงใจในซีรีส์เกาหลีหลายต่อหลายเรื่อง เช่น Goblin , Black , Clash Landing On you เป็นต้น ถ้าหากต้องการเก็บภาพสวยเหมือนกับในซีรีส์เกาหลี ก็ไม่ควรพลาดที่จะแวะไปถนนอินซาดงสักครั้ง 

ภาพhttps://www.expedia.co.kr
อินซาดง ไปง่ายนิดเดียว 

            เนื่องจากอินซาดง เป็นย่านที่ใกล้กับใจกลางเมือง ใกล้กับพระราชวังเคียงบ๊กกุง และ บลูเฮ้าส์ บ้านพักประจำตำแหน่งของประธานาธิบดี จึงเท่ากับอยู่ใจกลางความเจริญ ที่เดินทางไปถึงได้อย่างง่ายดาย ด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสาย 5 สีม่วง ลงสถานี Jongno 3-ga ทางออกที่ 4,5 เดินเพียง 1 นาทีก็จะเห็นดอกไม้ คอมไฟเกาหลีประดับเป็นทางยาว เพื่อบอกว่า คุณอยู่บนถนนที่มุ่งเข้าสู่โลกวัฒนธรรมเกาหลีแล้ว 

#เที่ยวเกาหลี #เที่ยวอินซาดง #ท่องเที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา