เที่ยวศรีลังกา ฤดูร้อนดีอย่างไร ?

เที่ยวศรีลังกา ฤดูร้อนดีอย่างไร ?

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ แม้ว่า “ศรีลังกา” จะเป็นประเทศที่ยังไม่ได้จัดว่านิยมสำหรับการท่องเที่ยวในหมู่คนไทยนัก แต่หากให้พูดถึงคนที่ชื่นชอบในประวัติศาสตร์การรบและเรื่องศาสนาก็มักจะพากันไปเที่ยวเพื่อศึกษาวัฒนธรรม ความเชื่อ และแนวคิดของชาวศรีลังกากันค่อนข้างเยอะ แต่บางส่วนก็ไปเที่ยวกันด้วยความอยากรู้ว่า ศรีลังกาซึ่งเป็นประเทศแถบเอเชียใต้ ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันตกเฉียงใต้ของอ่าวเบงกอลและทางตะวันออกเฉียงใต้ของทะเลอาหรับ โดยมีอ่าวมันนาร์และช่องแคบพอล์กคั่นเกาะออกจากอนุทวีปอินเดีย ศรีลังกามีพรมแดนทางทะเลร่วมกับอินเดียและมัลดีฟส์ ซึ่งเราได้เรียนกันมาในวิชาพุทธศาสนานั้นมีแหล่งท่องเที่ยวใดสวยงามอลังการซ่อนตัวบ้างเช่นกัน เชื่อว่าหลายคนคงเลือกที่จะไปท่องเที่ยวประเทศศรีลังกาในฤดูปลายฝนต้นหนาวกันอย่างแน่นอน เพราะการได้ถ่ายรูปบรรยากาศของสถาปัตยกรรมสวย ๆ ในบรรยากาศที่แสงไม่จ้าไป ได้ความครึ้มฟ้าครึ้มหมดนิด ๆ ย่อมทำให้รูปภาพได้แสงเงาที่มีความขลังได้ และอากาศก็ไม่ร้อนด้วย แต่หากคุณได้มาท่อง เที่ยวศรีลังกา ช่วงฤดูร้อนก็จะได้พบกับข้อดีที่ทำให้คิดถูกแน่นอน!

เที่ยวศรีลังกา ช่วงฤดูร้อนมีข้อดีดังนี้

รูปภาพ : https://www.jatiewpainai.com/

เที่ยวศรีลังกาฤดูร้อนคลื่นทะเลจะสวย

            ในการมาท่องเที่ยวที่ประเทศศรีลังกาช่วงฤดูร้อนนั้นย่อมเป็นช่วงเวลาที่ดีในการที่คุณจะได้ไปเที่ยวพักผ่อนชมวิวทิวทัศน์ริมหาดที่สวยเลื่องชื่อมากมายของประเทศนี้ เพราะนอกจากจะเป็นฤดูกาลที่เห็นชายหาดขาวสะอาดที่สุดแล้ว คลื่นลมทะเลก็มีความสูงทำให้สาดซัดเข้ามาเป็นระลอกได้อย่างสวยงามจนบาหลียังต้องอายเลย แถมยังมีจุดชมวิวทะเลสีฟ้าทั้งด้านล่างและบนหน้าผาที่เต็มไปด้วยต้นไม้สุดอลังอยู่หลายจุดด้วย ชายหาดที่แนะนำให้มาเที่ยวที่ศรีลังกาก็จะมี Bentota Beach, Mirissa Beach, Hikkaduwa Beach และ Jungle Beach

รูปภาพ : https://www.actualidadviajes.com/

เที่ยวศรีลังกาฤดูร้อนเหมาะกับการถ่ายรูปในชุดสวยๆ

            ในการมาท่องเที่ยวที่ประเทศศรีลังกาช่วงฤดูร้อน ถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้รูปภาพสวย ๆ ลงโซเชียลให้ตัวเองมีความโดดเด่นในภาพบุคคลท่ามกลางสภาพแวดล้อมของเมืองท่องเที่ยวในประเทศศรีลังกา ซึ่งแนะนำว่าให้คุณสวมชุดพื้นเมืองที่มีสีสันสวยงามและลวดลายประณีตคู่กับวิถีชีวิตของชาวศรีลังกาหรือแลนด์มาร์คต่าง ๆ ในเมืองที่มีชีวิตชีวา แสงจากแดดในฤดูร้อนของศรีลังกาก็จะทำให้เสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ในภาพกับบรรยากาศมีสีสันที่เข้ากันได้อย่างโดดเด่นลงตัวตามสไตล์ประเทศแห่งสีสันคลาสสิกมาก ยิ่งอยู่ชายทะเลยิ่งได้ความพลิ้วของชุดไปอีก

รูปภาพ : https://blog.amari.com/

เที่ยวศรีลังกาฤดูร้อนท้องฟ้ายามตะวันตกดินจะสวย

            ในการมาท่องเที่ยวที่ประเทศศรีลังกาช่วงฤดูร้อน ยามพระอาทิตย์ตกดินต้องบอกเลยว่า คุณไม่ควรอยู่แต่ในห้องพัก แต่ควรมาแสตนด์บายรอเก็บภาพความงดงามของดวงตะวันกลมโตและท้องฟ้าสีส้มอมแดงตัดกับน้ำทะเลสีฟ้า โดยมีเบื้องหน้าเป็นพรรณไม้ท้องถิ่นเอกลักษณ์ของเมืองชายทะเลของศรีลังกาก็จะได้ภาพที่งดงามราวกับเกาะในความฝันมาก แม้แต่ตามศาสนสถานในเมืองก็จะมีเงาของโครงสร้างศิลปะที่ตัดกับท้องฟ้าสีแดงสวยงามเช่นกัน

รูปภาพ : https://planetofhotels.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #ศรีลังกา

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา