ออสเตรเลีย มีอะไรให้น่าไปเที่ยวบ้าง ?

ออสเตรเลีย มีอะไรให้น่าไปเที่ยวบ้าง ?

พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ เชื่อว่า คงจะมีหลายคนที่ชื่นชอบการไปท่องเที่ยวในประเทศทางแถบตะวันตกกันมากเพื่อรับอากาศที่หนาวเย็นและได้อยู่ท่ามกลางวิถีชีวิตใหม่ ๆ ชิลล์ ๆ ตามแบบฉบับของคนตะวันตกที่มีความเรียบง่าย แต่สามารถทำกิจกรรมได้หลากหลายใน 1 วันที่ทำให้เกิดความมีสีสันในตารางชีวิตมากกว่าการอยู่แค่เฉพาะในประเทศไทย ซึ่ง “ออสเตรเลีย” ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่เราอยากแนะนำให้คุณไปเที่ยวกันมาก ๆ แม้ว่าสมัยนี้ออสเตรเลียจะไม่ได้เป็นประเทศที่ผู้คนเน้นการไปท่องเที่ยวนัก ยกเว้นจะไปเรียนต่อต่างประเทศหรือไปอยู่อาศัยตั้งรกรากที่นั่น แต่ด้วยอะไรหลายอย่างที่มีความน่าสนใจก็ทำให้ออสเตรเลียเหมาะกับการเจาะสายท่องเที่ยวเฉพาะในบรรยากาศนั้น ๆ ซึ่งวันนี้เราจะนำมาแนะนำกันว่า ออสเตรเลียจะเหมาะกับสายท่องเที่ยวอย่างคุณหรือไม่ จากการที่เราจะบอกเล่าถึงความน่าสนใจหลักที่เป็นเสน่ห์ของออสเตรเลียว่า ที่นี่จะสร้างความประทับใจใดให้แก่คุณ เรามาดูกันเลยดีกว่า

ความน่าสนใจของ ออสเตรเลีย

รูปภาพ : https://th.hellomagazine.com/

ออสเตรเลียมีอากาศที่ดีน่าไปเที่ยว

            ออสเตรเลียมีสภาพอากาศที่หนาวเย็น แต่ไม่มากนักหากเทียบกับประเทศทางยุโรปอื่น ๆ บางครั้งก็มีความอบอุ่นมากพอจะไม่ต้องง้อเสื้อกันหนาวนัก เพราะด้วยความที่สภาพแวดล้อมเป็นเกาะทำให้ทุกบริเวณมีพื้นที่เป็นที่ราบลุ่มสลับกับเนินเขา และมีลมพัดผ่านให้รู้สึกสบายเนื้อตัวอยู่เสมอเวลาที่จะไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ หากไม่ใช่ช่วงฤดูฝน คุณสามารถนั่งรถยนต์พร้อมเปิดกระจกหน้าต่างออกมารับลมเย็น ๆ ที่จะทำให้การเดินทางตามท้องถนนมีความเพลิดเพลินใจได้เลย แต่หากเป็นในเมืองเมลเบิร์น คุณก็จะได้เจออากาศที่มี 4 ฤดูใน 1 วันอย่างมหัศจรรย์ได้เช่นกัน จึงเป็นอะไรที่น่ามาเที่ยวชาร์จแบตมาก ๆ

รูปภาพ : https://www.sec-global.net/

ออสเตรเลียมีคลื่นทะเลแรงน่าไปเที่ยว

            ออสเตรเลียเป็นประเทศติดทะเลที่มีลมแรงและมีคลื่นที่สวยงามขนาดใหญ่มากพอจะทำให้คุณสามารถมาทำกิจกรรมเซิร์ฟบอร์ดเล่นกระดานโต้คลื่นได้อย่างน่าท้าทายกันเลยทีเดียว หรือจะนั่งเล่นนอนเล่นอาบแดดบริเวณชายหาดแล้วชมทะเลที่มีคลื่นมากระทบชายหาดอย่างสวยงามเป็นระลอกหรือเห็นเกลียวคลื่นขนาดใหญ่กลางทะเลที่เข้ามาก็ชวนให้น่าตื่นเต้นอย่างมาก มาออสเตรเลียแต่ไม่ได้มาเยือนชายหาด ชมทะเลสวย ๆ ถือว่ามาไม่ถึงเลยนะ!

รูปภาพ : https://www.aquabumps.com/

ออสเตรเลียมีสถานที่แลนด์มาร์คธรรมชาติแปลก ๆ น่าไปเที่ยว

            ออสเตรเลียไม่ได้มีความน่าเที่ยวอยู่แค่สภาพอากาศที่เป็นใจและทะเลที่มีคลื่นสวย ๆ เท่านั้น แต่ยังมีสถานที่เช็กอินแลนด์มาร์คธรรมชาติมากมายที่อลังการแบบที่คุณไม่คาดคิดว่าชาตินี้จะได้เห็นอยู่เยอะแยะมาก ไม่ว่าจะเป็น    ทะเลสาบ Lake Hillier หรือทะเลสาบสีชมพู ที่จุลินทรีย์เป็นสาเหตุทำให้ปริมาณเกลือในทะเลสาบสร้างสีย้อมสีแดง จนทำให้เกิดสีชมพูขึ้นมา, The Great Ocean Road, ภูเขาหินอุลูรู และอื่น ๆ อีกมากมาย

รูปภาพ : https://www.onceinworldwide.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #ออสเตรเลีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา