สไตล์ที่เที่ยวตามรอย อาหรับราตรี

สไตล์ที่เที่ยวตามรอย อาหรับราตรี

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ หากคุณคือหนึ่งในคนที่หลงใหลคลั่งไคล้ในตำนานวรรณกรรมแดน อาหรับราตรี ที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์สุดครึกครื้น แก้วแหวนเงินทอง สมบัติที่มีเรื่องราวแฟนตาซีของเวทมนตร์ ตะเกียงวิเศษ สัตว์แปลกประหลาด และดนตรีที่ไพเราะซึ่งบรรเลงในยามค่ำคืนราวกับเป็นแดนลี้ลับที่มีมนต์สะกดล่ะก็แน่นอนว่าพวกคุณคงอยากหาโอกาสสักครั้งหนึ่งในชีวิตในการไปประเทศทางแถบอาหรับ อินเดีย และตุรกีกัน แต่ก็อย่างที่รู้ว่าในเวลานี้ประเทศส่วนใหญ่ก็ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง ทำให้มีตึกรามบ้านช่องสูงระฟ้าเกิดขึ้นแทนที่ความสโลว์ไลฟ์แล้ว แม้แต่ 3 ประเทศแดนอาหรับราตรีดังกล่าวก็เช่นกัน แต่ไม่เป็นไรหากคุณอยากตามรอยกลิ่นอายอาหรับราตรีใน 3 ประเทศนี้อย่างแท้จริง เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในมุมที่แม้จะไม่ใช่มุมใหญ่นัก แต่ก็เพียงพอจะยังคงเอกลักษณ์ที่ทำให้คุณได้พบกับเส้นทางพันหนึ่งราตรีได้อย่างสวยงามคุ้มค่าแก่การรอคอยเลย

ตามรอยกลิ่นอาย อาหรับราตรี

รูปภาพ : https://www.offidocs.com/

“ทะเลทราย” ที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรี

            “ทะเลทราย” เป็นที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรีซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับทะเลทรายผืนกว้างสุดลูกหูลูกตาในระดับที่สูงเท่ากับภูเขาราวกับแผ่นทรายและผืนฟ้าสามารถมาบรรจบกันได้อย่างในนิยายเรื่อง “ฟ้าจรดทราย” ที่ในเวลากลางวันจะเต็มไปด้วยความร้อนระอุ แต่ในเวลากลางคืนจะหนาวเหน็บอย่างมาก เมื่อได้มาสัมผัส นั่งรถโฟร์วีล หรือขี่อูฐแบบชาวพื้นเมืองมองวิวกองคาราวานและทะเลทรายแล้วก็จะทำให้รู้สึกว่ามันช่างหน้าค้นหานักว่า ภายใต้แผ่นทรายเหล่านี้จะมีความพิเศษใดซ่อนอยู่เหมือนอย่างในพันหนึ่งราตรีหรือไม้

รูปภาพ : https://www.tieweng.com/

“ตลาดพื้นเมืองตามสตรีท” ที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรี

            “ตลาดพื้นเมืองตามสตรีท” เป็นที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรีที่ยังคงมีความเป็นตึกหินตึกดินแบบเก่าแก่ดังวันวาน บางประเศก็มีสีสัน แต่บางประเทศก็ยังคงเป็นสีน้ำตาล สีออกชมพูอมน้ำตาลธรรมชาติอยู่ในสองฟากฝั่งของตรอกซอยอันเป็นที่ตั้งของสตรีทตลาดถนนคนเดินที่มีของกินพื้นเมืองที่มีไอร้อนลอยอย่างหอมหวนชวนหิวและสินค้าของชาวพื้นเมืองในประเทศมากมายสุดแปลกตาที่เราไม่เคยเห็นรวมกันอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเงิน เครืองทอง อัญมณี ผ้าไหมเนื้อต่วน ผลไม้ และอื่น ๆ ที่ราคาก็ถูกกว่าไปรับประทานร้านอาหารด้วย

รูปภาพ : https://agenciaajn.com/

“วิหารในเมืองเก่า” ที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรี

            “วิหารในเมืองเก่า” เป็นที่เที่ยวตามรอยอาหรับราตรี ซึ่งแนะนำให้มาตุรกีและอาหรับก็จะได้เห็นวิหารที่เป็นแลนด์มาร์คศูนย์กลางของเมืองเก่าแก่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ในประเทศที่มีสถาปัตยกรรมอิสลามแบบศิลปะตะวันออกยังมีการผสมผสานกับสถาปัตยกรรมจีน สถาปัตยกรรมอินเดีย และสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นในเอเชียอาคเนย์ ทำให้มีความวิจิตรงดงามประณีตทั้งลวดลายสลัก โครงสร้างประตู หน้าต่าง หลังคา และสวนด้วย

รูปภาพ : http://mewutcharaporn.blogspot.com/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวต่างประเทศ #อาหรับราตรี

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา