3 พีระมิดน่าไป ของอินโดนีเซีย

3 พีระมิดน่าไป ของอินโดนีเซีย

            พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ คนส่วนใหญ่อาจจะคิดว่า พีระมิดที่มีมากที่สุดมักจะอยู่ในแถบอเมริกาใต้และแอฟริกาอย่างพวกประเทศแถบอียิปต์กันทั้งนั้น เพราะทางแถบนั้นจะมีความเชื่อในเรื่องการสร้างสถานที่บูชาเทพเจ้าและทำพิธีกรรมซึ่งต้องออกแบบให้เป็นชั้น ๆ ที่มีความลดหลั่นกันเป็นขั้นบันไดและจำกัดความกว้างในพื้นที่ แต่สิ่งสำคัญ คือ การสร้างให้สูงตระหง่านเหนือทุกสิ่งหรือสร้างบนยอดเขาเพื่อให้อยู่ใกล้ชิดกับสวรรค์ แต่ความจริงแล้วพีระมิดนั้นไม่ได้มีแค่เฉพาะประเทศในแถบนั้น แต่ประเทศทางแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เราก็ยังมี ซึ่งประเทศที่ได้รับการยกย่องในเรื่องจำนวนพีระมิดที่มากที่สุด คือ “อินโดนีเซีย” นั่นเอง เพราะประเทศอินโดนีเซียมีพีระมิดหลักด้วยกันถึง 3 แห่งทีเดียว! บางคนอาจจะรู้จักแล้ว แต่บางคนก็ยังไม่เคยได้รู้จักมาก่อน ซึ่งบางแห่งการจะเดินทางไปนั้นก็ต้องอาศัยผู้ชำนาญทางด้วยหากอยากไปเที่ยวเชิงศึกษา ซึ่ง 3 พีระมิดน่าไป จะมีที่ไหนบ้างในประเทศอินโดนีเซีย เรามาดูกันเลยดีกว่า

รู้จักกับ 3 พีระมิดน่าไป ของอินโดนีเซีย

รูปภาพ : https://radarmukomuko.disway.id/

“บุโรพุทโธ” พีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย

            “บุโรพุทโธ” เป็นพีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย และมีชื่อเสียงในระดับโลกด้านวัดทางพระพุทธศาสนาที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย มีความเป็นพีระมิดกึ่งเจดีย์ที่ทำด้วยหินภูเขาไปกว่า 2 ล้านตารางฟุต  ความสูงถึง 123 เมตร มีทรงสี่เหลี่ยม 6 ชั้น และวงกลม 3 ชั้น บนยอดมีโดมตรงกลาง ตกแต่งด้วยภาพสลักถึง 2,672 ชิ้น และ รูปปั้นพระพุทธรูป 504 องค์ ถูกสร้างขึ้นเมื่อช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 7 ที่กษัตริย์แห่งราชวงศ์ไศเลนทร์ ที่นับถือศาสนาพุทธกำลังเรืองอำนาจ อยู่ไม่ห่างจากเมืองมุนตีลันในจังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งในเวลาเช้าจะมีหมอกลงเป็นผืนและลมเย็นเหมาะแก่การนั่งสมาธิ ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมสักครั้งหนึ่งในชีวิตเมื่อคุณได้มาเยือนหมู่เกาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้

รูปภาพ : https://sanookwitharts.blogspot.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “บุโรพุทโธ

แกะรอยศรัทธา กว่า1,000 ปี บุโรพุทโธ

“กุหนุง ปาดัง” พีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย

            “กุหนุง ปาดัง” เป็นพีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย สร้างขึ้นในช่วงใดก็ยังไม่มีใครรู้ แต่ว่ากันว่าเป็นพีระมิดลับที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางใต้ประมาณ 100 กิโลเมตร โครงสร้างพีระมิดชั้นในสุดของกุหนุง ปาดัง คาดเดาว่ามีอายุอยู่ระหว่าง 10,000 จนถึง 20,000 ปี ส่วนโครงสร้างชั้นนอกสุด มีอายุประมาณ 3,500 ปี ซึ่งแม้จะเหลือเพียงไม่มากแล้วสำหรับซากแต่ก็บ่งบอกได้ถึงความยิ่งใหญ่ของทางฮินดูที่มีอิทธิพลบนยอดเขาแห่งนี้มาก

รูปภาพ : https://pagaralampos.disway.id/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “กุหนุง ปาดัง

Gunung Padang | Megalithic Pyramid in Prehistoric Java 22,000 BC | Megalithomania

“วัดซูกุฮ์” พีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย

            “วัดซูกุฮ์” เป็นพีระมิดน่าไปเยือนของอินโดนีเซีย อยู่ในอำเภอการังอาญาร์ จังหวัดชวากลาง ประเทศอินโดนีเซีย บนเชิงเขาทางตะวันตกของเขาลาวู ตัวพีระมิดหรือวิหารของวัดนี้ถูกสร้างขึ้นจากหินภูเขาไฟแอนดีไซติกครอบคลุมพื้นที่มากกว่า 11,000 ตารางเมตร สร้างมาตั้งแต่ในช่วงยุคเสื่อมโทรมของอาณาจักรฮินดูมาฆปาหิต ในช่วง ค.ศ.750 ภายในพีระมิดนี้ของอินโดนีเซียมีมุมสถานที่มีความโดดเด่นทางด้านประติมากรรม และสถานที่แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยปริศนาอีกมากมาย ต้นกำเนิดของผู้สร้างที่ยังไม่ชัดเจน ประติมากรรมรูปทรงแปลกประหลาด ที่เชื่อว่า พีระมิดที่นี่ถูกสร้างขึ้นก่อนที่ชวาจะกลายมานับถืออิสลาม ทำเพื่อบูชาบรรพบุรุษและดวงวิญญาณในธรรมชาติ ไปจนถึงเพื่อประกอบพิธีเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องการเจริญพันธุ์

รูปภาพ : https://www.viator.com/

ลิงก์ Youtube ที่เกี่ยวข้องกับ “วัดซูกุฮ์

Candi Sukuh: Mitos dan Cerita Dibalik Candi Sukuh

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#เที่ยวพีระมิด #ประเทศอินโดนีเซีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา