วัดสายมู ของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว

วัดสายมู ของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว

          พบกันอีกครั้งกับ เที่ยวต่างประเทศ ก่อนหน้านี้เราได้เคยพาคุณไปรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวสายมูในประเทศแถบเอเชียที่โดดเด่นด้านการขอพรอย่างฮ่องกงและไต้หวันกันมาเยอะแล้ว 2 ประเทศนี้ต้องใช้เวลาเดินทางเยอะหน่อย แต่วันนี้เราจะขอพาคุณลดระยะเวลาการเดินทางมาท่องเที่ยวตามฉบับสายมูลงสำหรับคนที่ไม่อยากเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปท่องเที่ยวที่ต่างประเทศเป็นระยะเวลานานนัก เพียงแค่คุณมาประเทศในอาเซียนที่ความเจริญล้ำสมัยของประเทศยังอยู่ภายใต้ความเชื่อทางศาสนาที่มีหลากหลายทั้งศาสนาพุทธและศาสนาคริสต์เป็นหลักอย่าง “ประเทศสิงคโปร์” ก็จะทำให้คุณได้มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้ชื่อว่ามีวัดและศาสนสถานหลายแห่งที่ใครมากราบไหว้ขอพรก็ย่อมจะสมหวังกันทั้งนั้น โดดเด่นไม่แพ้ไปที่ฮ่องกงกับไต้หวันเลย ซึ่งจะมีสถานที่ใดให้คุณได้วางแพลนทริปตามฉบับสายมูที่ประเทศสิงคโปร์บ้างเรามาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่ากับ 3 วัดสายมู สุดปังเหล่านี้!

รู้จักกับ 3 วัดสายมู ประเทศสิงคโปร์

รูปภาพ : https://2baht.com/

วัดเซียน จู่ กง (Xian Zu Gong Temple)” วัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว

            “วัดเซียน จู่ กง (Xian Zu Gong Temple)” เป็นวัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว รู้จักกันดีในฐานะของวัดจีนเก่าแก่ของลัทธิเต๋าที่สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1867 มีขนาดเล็กที่สุดในโลกแต่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศสิงคโปร์ จนแม้แต่คนประเทศอื่น ๆ ที่ไม่สะดวกไปมูที่จีนก็ต้องเดินทางมาที่วัดนี้ โดยชาวฮกเกี้ยนในชุมชนได้สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่เทพเจ้าตั่วแป๊ะกง หรือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงในการให้พรด้านโชคลาภไม่ว่าจะเป็นด้านการเงินหรือการงานที่มักจะได้อย่างรวดเร็ว สร้างเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต นอกจากนี้คุณยังสามารถขอพรให้เทพเจ้าช่วยปกป้องให้คุณกับคนที่คุณรักหรือครอบครัวแคล้วคลาดจากศัตรูและภัยอันตรายต่าง ๆ อีกด้วยค่ะ ใครดวงไม่ดีมักจะมาวัดนี้กันเพื่อสะเดาะเคราะห์เยอะ แม้แต่คนที่มีปัญหาสิ่งลี้ลับ

รูปภาพ : https://2baht.com/

วัดตันสิชงชู (Tan Si Chong Su Temple)” วัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว

            “วัดตันสิชงชู (Tan Si Chong Su Temple)” เป็นวัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว มีความสวยงามของศิลปะแบบจีนฮกเกี้ยนโบราณที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวจีนตระกูลตันที่อพยพมาอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ช่วงปี ค.ศ. 1876 – 1878 เพื่อกราบไหว้บรรพบุรุษ ชื่อ “ตันสิชงชู” และวัดแห่งนี้ยังมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ภายในบริเวณวัดที่เชื่อว่าจะให้พรด้านโชคลาภ และความรุ่งเรืองแก่ผู้คนด้วย นอกจากนี้จิตวิญญาณของบรรพบุรุษตระกูลตันก็มีความเมตตาในการเกื้อหนุนชีวิตของผู้คนให้ประสบความสำเร็จในด้านการงานได้ด้วย โดยเฉพาะการค้าขาย เรียกว่าเป็นวัดที่เงียบสงบแต่มีความขลังมาก

รูปภาพ : https://www.dooddot.com/

วัดเจ้าแม่กวนอิมท้งฮุดโจ้ว (Kwan Im Thong Hood Cho)” วัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว

            “วัดเจ้าแม่กวนอิมท้งฮุดโจ้ว (Kwan Im Thong Hood Cho)” เป็นวัดสายมูของสิงคโปร์ที่น่ามาเที่ยว ด้วยมีอายุมากว่า 100 ปีแล้ว และยังเลื่องชื่อด้านความศักดิ์สิทธิ์ของเจ้าแม่มาก ๆ ผู้ใดที่มาขอพรสิ่งใดก็มักได้ตามที่ปรารถนา ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จด้านการงาน หรือขอพรให้สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว คนจึงมาอย่างอุ่นหนาฝาคั่งตลอดเวลา แต่ที่โดดเด่นและคนรุ่นใหม่ก็พากันมาทำกิจกรรมมากที่สุด คือ การเสี่ยงเซียมซีที่ไม่ว่าใครก็บอกว่าเซียมซีทำนายออกมาได้แม่นมาก พร้อมแนวทางการแก้ไขที่ทำตามแล้วสำเร็จจริง ไม่ต้องไปดูดวงกับซินแสคนอื่นเลย เซียมซีที่วัดนี้แผ่นเดียวจบ!

รูปภาพ :https://118credit.sg/

ตามไปเสาะหาที่ ท่องเที่ยวเอเชีย กันต่อได้ที่ หลงไปไหน

#วัดน่าเที่ยว #ประเทศสิงคโปร์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา