ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์

ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์

อียิปต์ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยอารยธรรมอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น และเสน่ห์อันลึกลับ น่าค้นหา ทำให้นักท่องเที่ยวต่างหลงใหลอยากไปสัมผัสความสวยงามแห่งเมืองที่มีเรื่องราวของประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งนี้ วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอียิปต์ มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

ที่มาของภาพ www.addsiam.com
1.เมืองอเล็กซานเดรีย

มาที่สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญแห่งแรกกันเลย ในอดีตเมืองอเล็กซานเดรีย  ถือเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวความเป็นมาอันยาวนาน และยังเป็นเมืองแห่งตำนานรักอันเลื่องลือของพระนางคลีโอพัตรา ที่รู้จักกันไปทั่วโลก เมืองแห่งนี้เป็นเมืองแห่งประวัติศาสตร์ มีสิ่งต่างๆที่น่าสนใจอย่างมากมาย เต็มไปด้วยศิลปะอันทรงอันทรงคุณค่าอย่างมากมาย ไฮไลท์อยู่ที่ อเล็กซานเดรีย คาตาคอมป์ ซึ่งเป็นสุสานโรมันในอดีต นั่นเอง

ตั้งอยู่ที่ : เมืองอเล็กซานเดรีย ประเทศอียิปต์ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/e1yqRTGkGJwftWoc6

ที่มาของภาพ OKnation
2.พีระมิดขั้นบันไดของฟาโรห์โจเซอร์แห่งซัคคารา (The Step Pyramid of Pharoah Zoser at Saqqara)

เป็นพีระมิดแห่งแรกของอียิปต์ ทีมีอายุยาวนานกว่า 4,500 ปี ที่มีความโดดเด่นน่าสนใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นความมหัศจรรย์ของคนโบราณที่ก่อสร้างสถาปัตยกรรมสุดอลังการนี้ และคงความสมบูรณ์มาจนถึงปัจจุบัน ความโดดเด่นทางเข้าซึ่งเป็นลานกว้างทำด้วยหินสกัดผิวเรียบ เรียบ ซึ่งในอดีตสันนิษฐานว่า มีถึง 12 ประตู เป็นความงดงามที่ข้ามผ่านการเวลา และเต็มไปด้วยความลึกลับน่าทึ่งเป็นอย่างมาก หากมีโอกาสต้องไปสัมผัสด้วยสายตาตัวเองให้ได้เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองซัคคารา ประเทศอียิปต์ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/Ny7HW7u5ySacxpfz9

ที่มาของภาพ Google Sites
3.สฟิงซ์แห่งกีซ่า (Sphinx of Giza)

เป็นงานศิลปะที่มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยใช้การแกะสลักจากหินก้อนเดียว ซึ่งมีขนาดใหญ่มาก มีลักษณะส่วนหัวเป็นพระพักตร์ของฟาโรห์ และมีลำตัวเป็นสิงโต ถือได้ว่าเป็นสฟิงซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยปัจจุบันนี้ถูกนำไปจัดแสดงไว้ในพิพิธภัณฑ์บริติช  ในกรุงลอนดอน เป็นความมหัศจรรย์เหนือกาลเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจเกินคำบรรยายเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองกีซา  ประเทศอียิปต์ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/qyeJLoKga2WDE5MM8

ที่มาของภาพ Travel MThai
4.หุบผากษัตริย์ (Valley of the King) หุบผาราชินี (Valley of the Queen) และวิหารแฮตเซปซุต (Temple of Queen Hatshepsut)

สถานที่แห่งนี้เป็นที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยในอดีตใช้เป็นหลุมฝังศพของกษัตริย์และพระราชินี แห่งอียิปต์ ถือเป็นโบราณสถานอันล้ำค่า ที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างมาก เป็นสิ่งที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตาตื่นใจ ในวัฒนธรรมความเชื่ออันลี้ลับเกี่ยวกับโลกหลังความตายของชาวอียิปต์ในยุคโบราณ และการก่อสร้างสุดอลังการที่ไม่เชื่อเลยมนุษย์ในหลายพันปีก่อนจะทำเรื่องมหัศจรรย์เช่นนี้ได้จริงๆ เรื่องราวเหล่านี้ยังคงไม่สามารถหาคำตอบได้อย่างชัดเจน และยังคงความลี้ลับน่าฉงนมาจนปัจจุบันนั่นเอง

ตั้งอยู่ที่ : เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์ 

พิกัด : https://goo.gl/maps/yZFaewx1FLvjvkBu6

ที่มาของภาพ Google Sites
5.วิหารคาร์นัก (Karnuk Temple)

เป็นวิหารโบราณของชาวมุสลิม ซึ่งมีขนาดใหญ่ และงดงามเป็นอย่างมาก สร้างขึ้นจากหลักความเชื่อทางศาสนา เพื่อถวายแด่เทพเจ้า ที่ศรัทธานับถือ ไฮไลท์ที่น่าสนใจมากอีกอย่าง คือ มัสยิดมีวิหารโบราณซ่อนตัวอยู่ด้านล่าง ในช่วงกลางคืนสถานที่แห่งนี้ จะมีการจัดแสดงแสงสีเสียง สุดอลังการ ให้นักท่องเที่ยวได้ชม สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่หากมีโอกาสไม่ควรพลาดจริงๆค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองลักซอร์ ประเทศอียิปต์

พิกัด : https://goo.gl/maps/TVxmGk1psVtp8zwX8

สถานที่ท่องเที่ยว ในประเทศอียิปต์ เป็นความงดงามสุดมหัศจรรย์ ที่เต็มไปด้วยความน่าทึ่งสุดๆ เกิดคำถามอย่างมากมายขึ้นในหัว เกี่ยวกับความลี้ลับสุดอลังการเหล่านี้ หากมีโอกาส แนะนำเลย อียิปต์เป็นหนึ่งประเทศที่นักเดินไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยค่ะ

#ท่องเที่ยวประเทศอียิปต์ #เที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา