ท่องเที่ยว เทลอาวีฟ

ท่องเที่ยว เทลอาวีฟ

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีเมืองหลวงที่สำคัญของอิสราเอลมาแนะนำกันนั้นก็คือเมือง เทลอาวีฟ จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเทลอาวีฟ Tel Aviv Museum of Art

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่เรราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเทลอาวีฟ สถานที่นำเสนอรูปแบบสถาปัตยกรรมล้ำสมัยของเมือง และบรรยากาศที่แสนสวยงาม ที่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นครอบครัว เพราะพิพิธภัณฑ์ชั้นนำแห่งนี้จัดแสดงผลงานศิลปะจากเหล่าศิลปินท้องถิ่น รวมทั้งศิลปินจากทั่วโลก พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งเทลอาวีฟ แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ เพื่อให้ผู้เข้าชมได้ดื่มด่ำผลงานในแต่ละโซนได้อย่างหล้ำใจ ในส่วนของเวลาทำการ เปิดให้คนทั่วไปเข้าชมในวันจันทร์, พุธ และอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. วันอังคารและวันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. และวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. ปิดทุกวันอาทิตย์ ใครมีโอกาสได้ไปเยือนเมืองเทลอาวีฟ อย่าลืมไปกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Sderot Sha’ul HaMelech 27, Tel Aviv-Yafo, Israel

พิกัด : https://goo.gl/maps/T3FfcfYPaDNzFoBi9

ที่มาของภาพ : www.touristisrael.com
ตลาดนัดจัฟฟา Jaffa’s Flea Market

ไม่รอช้ามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือ ตลาดนัดจัฟฟา ตั้งอยู่ใกล้กับท่าเรือจัฟฟา ภายในมีร้านค้าแผงลอยตั้งเรียงรายเป็นแถวริมทางเดิน มีสินค้าข้าวขอวมากมายหลายอย่าง ตลาดแห่งนี้ขายของแบบครบวงจรไม่ว่าคุณต้องการอะไร ก็มาให้ได้ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น ของตกแต่งบ้านวินเทจ ผ้าทอ จิวเวลรี่ งานศิลปหัตถกรรมพื้นเมือง ของใช้ของเล่นเด็ก เครื่องประดับ หรืออื่นๆอีกมากมาย ในส่วนของเวลาให้บริการทางตลาดนัดจัฟฟา เปิดวันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. และวันศุกร์ เวลา 10.00- 14.00 น. และจะขอบอกไว้ว่านอกจากของใช้แล้ว ตลาดยังมีอาหารสตรีทฟู้ดไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวมากมาย ใครช้อปจนเหนื่อยก็แวะหาอะไรกินต่อได้เลย

ตั้งอยู่ที่ : Olei Zion St, Tel Aviv-Yafo, Israel

พิกัด : https://goo.gl/maps/Tso5NDM3fbabECqi9

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com
ธรรมศาลาแห่งเทลอาวีฟ Great Synagogue of Tel Aviv

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ ธรรมศาลาแห่งเทลอาวีฟ ที่ที่เป็นสัญลักษณ์ของประวัติศาสตร์เมืองที่น่าหลงใหลของเมือง แม้ในปัจจุบันโบสถ์ยิวแห่งนี้จะไม่ได้ใช้ประกอบพิธีทางศาสนายิวอีกแล้ว แต่ก็ยังคงเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สามารถเข้ามาชมหน้าต่างกระจกสีและเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่ใช้ตกแต่งธรรมศาลา เมื่อมาที่นี่นักท่องเที่ยวยังจะสามารถศึกษาประวัติศาสตร์ของอาคารได้อีกด้วยนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Allenby St 110, Tel Aviv-Yafo, Israel

พิกัด : https://goo.gl/maps/6icvzXpP8tUKcY3N7

ที่มาของภาพ : www.secrettelaviv.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองเทลอาวีฟ ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวเทลอาวีฟ #เที่ยวอิสราเอล #เที่ยวตะวันออกกลาง #เที่ยวต่างประเทศ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา