ท่องเที่ยว กรุงโซล

ท่องเที่ยว กรุงโซล

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีกรุงโซล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ประเทศที่ใครหลายๆคนต่างใฝ่ฝันที่จะไปเยือนกันสักครั้ง เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวมายมาย รวมไปถึงสถานที่ที่ถ่ายทำซีรี่ย์ดังๆหลายเรื่อง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

โซล ทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ N Seoul Tower

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกขงอวันนี้นั้นก็คือโซล ทาวเวอร์ หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อของนัมซาน ทาวเวอร์ จุดไฮท์ไลท์ที่ไม่ได้เป็นแค่จุดชมวิว ของเกาหลีเท่านั้น เพราะยังเป็นที่เที่ยวสุดโรแมนติกที่เหล่าคู่รักทั้งหลายจะมาคล้องกุญแจ Love Key Ceremony ไว้ที่ราวเหล็ก ซึ่งมีความเชื่อกันหากได้มาคล้องกุญแจกันที่นี่จะมีความรักที่ยืนยาวไปตลอด เป็นความโรแมนติกในรูปแบบของซีรี่ย์เลยหล่ ในส่วนของจุดชมวิว ด้วยความที่ โซลทาวเวอร์ ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง ที่มีความสูงถึง 236 เมตร ทำให้เราสามรถมองเห็นวิวกรุงโซลได้แบบพาโนราม่ากันเลยทีเดียว ใครมีโอกาสได้ไปเยือนโซล ต้องห้ามลืมแวะกันไปนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Yongsan-gu, Seoul, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/cf32o63CevQy1zqX9

ที่มาของภาพ : www.viator.com
เกาะนามิ Namiseom Island

  มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือเกาะนามิ สถานที่เอาใจชาวสาวกซีรี่ย์เกาหลี ซึ่งมีลักษณะเป็นจุดท่องเที่ยวสุดโรแมนติก มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีสัตว์เล็กๆ อาศัยอยู่ตามธรรมชาติ เกาะนามิเริ่มมีชื่อโด่งดังไปทั่วโลกจากซีรีย์เรื่องดัง Winter Sonata ที่เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยดูกันมแล้ว ช่วงเวลาที่เหมาะจะมาเที่ยวที่เกาะนามิมากที่สุดนั้นจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เพราะเหล่าต้นไม้นานาพันธุ์ที่นี่จะพากันเปลี่ยนสี เป็นสีเหลือง สีแดง สีส้ม เหมือนงานศิลปะที่สวยมากๆ โดยเฉพาะทางเดินใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนใบเป็นสีเหลืองสดใสเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้เกาะนามิจึงเป็นอีกจุดถ่ายรูปที่อยากแนะนำในโซลค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Gangwon-do, South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/tdPzXiV7U6xoFdu68

ที่มาของภาพ : www.123rf.com
อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน Hallasan National Park

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คืออุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน สถานที่เที่ยวแนวธรรมชาติที่น่าประทับใจของโซล เหมาะสำหรับคนชอบธรรมชาติ และชอบเดินป่า ตัวอุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน ตั้งอยู่ใจกลางเกาะเชจู โดยที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรกดกโลก กิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่นี่ก็คือ การปีนเขาค่ะ เพราะเส้นทางสำหรับเดินนี้เป็นเส้นทางที่ไม่ยากจนเกินไป ระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร ทำให้สามารถขึ้นไปยังจุดสูงสุดของยอดเขาฮัลลาซาน และเดินกลับได้ภายในวันเดียวนั้นเอง ใครที่เป็นสายแอดเวนเจอร์ ต้องชอบแน่ๆค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : South Korea

พิกัด : https://goo.gl/maps/ywy4worDsXAu3f64A

ที่มาของภาพ : www.koreaetour.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงโซล ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวกรุงโซล #เที่ยวเกาหลีใต้ #เที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา