ท่องเที่ยว กรุงมะนิลา

ท่องเที่ยว กรุงมะนิลา

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยพลัง กรุงมะนิลาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เมืองมีประวัติศาสตร์หลักฐานจากมหาวิหารและบรรณาการสู่สถานที่ตั้งของเมืองในสมัยศตวรรษที่ 16 และศูนย์การค้า สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยในเมือง โดยเมืองตั้งอยู่ริมฝั่งของ มะนิลาเบย์ทำให้มักจะมีพายุไต้ฝุ่นอยู่บ่อยๆ เพราะฉะนั้นควรจะไปเที่ยวในหน้าร้อนมากกว่าหน้าฝน และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

มะนิลาโอเชียนพาร์ค Manila Ocean Park 

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือมะนิลาโอเชียนพาร์ค สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่เหมือนใครในเมืองมะนิลา มีการจัดแสดงสิ่งมีชีวิตทางทะเลภายใต้เส้นทางสู่แอนตาร์กติกา มาที่นี่นอกจากจะได้ชื่นชมเหล่าปลาน้อยใหญ่แล้ว ยังมีการบริการสปาปลาทำความสะอาดเท้าในสระน้ำเล็ก ๆ อีกด้วย ในเรื่องของการเดินทางก็อย่างง่ายดายเพราะไม่ได้ไกลจากตัวเมืองมากนัก แนะนำว่าหากครอบครัวไหนมีน้องๆหนูๆที่นี่ก็จะตอบโจทย์มากๆเลยค่ะ เพราะนอกจากได้ความเพลิดเพลินแล้วยังได้ความรู้จากระบบนิเวศทะเลอีกด้วย 

ตั้งอยู่ที่ : Manila, Philippines

พิกัด : https://g.page/manilaoceanparkofficial?share

ที่มาของภาพ : www.pinterest.fr

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติฟิลิปปินส์ National Museum of the Philippines

ไม่รอมาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฟิลิปปินส์ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดของกรุงมะนิลา ภายในตัวพิพิธภัณฑ์มีสี่คอมเพล็กซ์หลักและมีคอลเลกชันในการจัดแสดงที่กว้างขวาง งานที่ตัดแสดงส่วนใหญ่จะเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับศิลปะโบราณ และคดีมานุษยวิทยา สัตวศาสตร์ ชีววิทยาและประวัติศาสตร์ธรรมชาติของฟิลิปปินส์ ขอแนะนำเลยนะคะสำหรับใครที่ชื่นชอบการเสพงานศิลป์ หรือสถาปัตยกรรมโบราณ 

ตั้งอยู่ที่ : Metro Manila, Philippines

พิกัด : https://g.page/nationalmuseumofthephilippines?share

ที่มาของภาพ : www.sunstar.com.ph

ตลาด Divisoria Public Market

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือตลาด Divisoria ตลาดที่มีชีวิตชีวาในกรุงมะนิลา ถ้าใครต้องการที่จะต่อรองราคาสินค้าต้องที่นี่เลยค่ะ ซึ่งตั้งอยู่ในใจกลางไชน่าทาวน์ ภายในตลาดมีร้านขายของมากมายที่ขายไปเสียทุกอย่างตั้งแต่ผลไม้และเครื่องเทศไปจนถึงรองเท้าแตะและลูกปัด นอกจากนี้ยังเป็นสถานในการชมการแสดงท้องถิ่นและรับประทานอาหารในท้องถิ่นอีกด้วย ภายในตลาดมีบรรยากาศที่คึกคักมีการเจรจาต่อรองระหว่างลูกค้าแม่ค้า ซึ่งแน่นอนว่าราคาของสินค้าที่ไม่แรงเลย ราคาสบายกระเป๋ามากๆ ใครมีโอกาสได้ไปเยือนกรุงมะนิลา อย่าลืมแวะกันไปก่อนกลับนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Manila, Philippines

พิกัด : https://goo.gl/maps/576xcNikATVFrfrd6

ที่มาของภาพ : www.pinterest.com.

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงมะนิลา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ท่องเที่ยวกรุงมะนิลา #เที่ยวฟิลิปปินส์ #ท่องเที่ยวเอเชีย

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา