ท่องเที่ยว เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ท่องเที่ยว เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

ฮังการี เป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความงดงามแห่งสถาปัตยกรรมอันทรงคุณค่าสุดอลังการ เป็นเมืองประวัติศาสตร์อันยาวนาน ที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมาก วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบูดาเปสต์  ประเทศฮังการี มาแนะนำกัน จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ 

1.ปราสาทบูดา (Buda Castle)

มาที่สถานที่แรกกันเลย เป็นหนึ่งในมรดกโลก ที่งดงามเป็นอย่างมาก  สถานที่แห่งนี้เป็นพระราชวัง ในอดีต ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามสุดอลังการผสมผสานศิลปะยุคเก่าและใหม่ได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองแห่งอดีตของเมืองบูดาเปสต์แห่งนี้ โดยในปัจจุบัน ใช้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และเรื่องราวความสำคัญของเมืองบูดาเปสต์ ถือเป็นสถาปัตยกรรมที่ทรงคุณค่าเป็นอย่างมากค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

พิกัด : https://goo.gl/maps/wQ8iiZ34uJyiNZ7g7

ที่มาของภาพ yingpook

2.โบสถท์แมทเทียส (Matthias Church )

เป็นมหาวิหารเก่าแก่ อายุกว่า 700 ปี  มีความงดงามอันเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่นด้วยสีสันของหลังคาโบสถ์ที่สามารถมองเห็นได้จากไกลๆ เป็นสถานที่สำคัญในการประกอบพิธีต่างๆของราชวงศ์ รวมถึงใช้เป็นสถานที่เก็บพระศพของกษัตริย์และเชื้อพระวงศ์ เป็นอีกหนึ่งร่องรอยความสวยงามอันทรงคุณค่าแห่งอดีต ที่เหนือกาลเวลาเป็นอย่างมากค่ะ 

ตั้งอยู่ที่ : เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

พิกัด : https://goo.gl/maps/WDqPf464kPX43MpY6

ที่มาของภาพ Pantip

3.คาสเซิล การ์เด้น บาซาร์ (Castle Garden Bazaar)

เป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก งดงามด้วยศิลปะนีโอเรอเนซองค์  ที่วิจิตรอ่อนช้อย  สร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1875  มีการเปิดใช้งานต่างๆ และปรับปรุงการก่อสร้างมาเรื่อยๆ จนเสร็จสมบูรณ์ ในปี ค.ศ. 2011 โดยใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆที่หลากหลาย ทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม  เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆเลยค่ะ   

ตั้งอยู่ที่ : เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

พิกัด : https://goo.gl/maps/hGFCkNmU2tqGonPa9

ที่มาของภาพ When or Where When or Where

4.ปราสาทไวย์ดาฮุดยาด (Vajdahunyad Castle )

เป็นปราสาทเก่าแก่  ที่สร้างขึ้นราวปี ค.ศ.1896 ในการเฉลิมฉลองประเทศฮังการีครบ 1,000 ปี เต็มไปด้วยเสน่ห์ของการผสมผสานศิลปะที่หลากหลาย วิวทิวทัศน์โดยรอบสวยงาม ไปด้วยธรรมชาติที่รายล้อม ปราสาทแห่งนี้ ใช้เป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับการเกษตร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่งดงามอีกแห่งหนึ่ง ในเมืองแห่งประวัติศาสตร์แห่งนี้เลยค่ะ 

ตั้งอยู่ที่ : เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

พิกัด : https://goo.gl/maps/aDzjYNahTKvJXaXW8

ที่มาของภาพ When or Where When or Where

5.จัตุรัสวีรบุรุษ (Hero Square )

เป็นสถานที่สำคัญ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก ซึ่งเป็นจัตุรัสที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุด ในเมืองแห่งนี้  โดดเด่นงดงามด้วยสถาปัตยกรรมนิโอโกธิค บริเวณใจกลางเป็นที่ตั้งของอนุสรณ์สถานพันปี ด้านข้างทั้งสองเป็นรูปปั้นของกษัตริย์และบุคคลสำคัญ ในอดีต เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตที่หากได้ไปท่องเที่ยวเมืองบูดาเปสต์

ตั้องไม่พลาดไปเช็คอินกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : เมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

พิกัด : https://goo.gl/maps/St19MGncizqMcNi48

ที่มาของภาพ Shutterstock

สถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ล้วนเต็มไปด้วยความงดงามแห่งสถาปัตยกรรม ที่บ่งบอกเรื่องราวในอดีต ของเมืองเก่าแห่งนี้ได้เป็นอย่างดี ใครที่ชื่นชอบเสน่ห์แห่งประวัติศาสตร์ ที่นี่ตอบโจทย์ได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

#เที่ยวเมืองบูดาเปสต์ #เที่ยวประเทศฮังการี #เที่ยวต่างประเทศ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา