ท่องเที่ยว หมู่เกาะแฟโร

ท่องเที่ยว หมู่เกาะแฟโร

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีหมู่เกาะแฟโร ของประเทศเดนมาร์ก ที่ประกอบด้วย 18 เกาะกลางมหาสมุทรแอตแลนติก ตั้งอยู่ระหว่างประเทศนอร์เวย์กับไอซ์แลนด์ ทางเหนือของประเทศสก็อตแลนด์ ลักษณะภูมิประเทศเป็นหน้าผาริมทะเล และเทือกเขาตามแนวภูเขาไฟ ทำให้เกิดสถานที่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย ในเรื่องความสวยเรียกได้ว่าไม่แพ้ไอศ์แลนด์เลย และผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่ก็มีจำนวนน้อยสงบและมีเส่นห์มากๆเลยค่ะ และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

Vagar Island 

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่เราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือ Vagar Island เกาะท่องเที่ยวหลักของหมู่เกาะแฟโร เป็นที่ตั้งของสนามบิน และก็ยังมีจุดท่องเที่ยวที่สำคัญทางธรรมชาติหลายแห่ง โดยที่ขึ้นมากที่สุดและทำให้นักท่องเที่ยวหลั่งไหลกันมาที่นี่คือน้ำตก Mulafossur ที่เป็นไฮไลท์สำคัญ รวมทั้งหมู่บ้านริมผาที่สวยงามมากมาย นับว่าเป็นเกาะที่มีความเงียบสงบ บรรยากาศเย็นสบาย ปลอดโปร่ง แถมนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางได้แบบสะดวกสบาย และปลอดภัย หากใครมีโอกาสได้ไปเกาะแฟโร ต้องไม่พลาดที่จะแวะที่นี่นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Faroe Islands
พิกัด : https://goo.gl/maps/tcuwynz4AhaLnbtV9

ที่มาของภาพ : www.tripstodiscover.com

Bour Village 

ไม่รอช้านะคะเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือ Bour Village หมู่บ้านที่นับว่าเก่าแก่มากที่สุดของหมู่เกาะแฟโร โดยมีประชากรผู้อยู่อาศัยประมาณ 65 คน หมู่บ้านแห่งนี้โดดเด่นด้วยบ้าน ที่มีลักษณะเป็นทรงกระท่อมหลังคาหญ้า ไม่เพียงแต่ตัวบ้านเท่านั้นที่น่าสนใจเพราะวิวที่หมู่บ้านนี้ก็สวยมากมีภูเขาเป็นฉากด้านหลัง และอีกหนึ่งไฮไลท์หนึ่งของที่นี่ คือ หมู่บ้านนี้เป็นจุดชมวิวโขดหินกลางทะเลอย่าง Drangarnir Gate และ Tindholmur โขดหินลักษณะรูปทรงประหลาด ที่มีชื่อเสียงโด่งดังของหมู่เกาะแฟโร ต้องบอกเลยว่าหากใครที่ชอบว่าสงบอย่างเป็นธรรมชาติ ที่นี่ก็เหมาะมากเลยล่ะค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Faroe Islands
พิกัด : https://goo.gl/maps/NPwjCyaANNJPfgq78

ที่มาของภาพ : www.locationscout.net

Sorvagsvatn & Traelanipa Iconic 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ Sorvagsvatn & Traelanipa Iconic ของหมู่เกาะแฟโร จุดชมวิวหน้าผาริมทะเลบรรยากาศสวยงาม ที่นี้มีลักษณะเป็นเนินเขาสูงจากระดับน้ำทะเล 142 เมตร เป็นเส้นทางเดินที่ขนานไปกับทะเลสาบ Sorvagsvatn โดยปลายของทะเลสาบจะไหลลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติก จุดไฮท์ไลท์ของที่นี่ก็คือ นักท่องเที่ยวสามารถมองจากระยะไกลและเห็นเนินเขาที่เป็นเหมือนจานกำลังลอยอยู่บนมหาสมุทร โดยมีน้ำจากทะเลสาบอยู่ข้างในจาน นับว่าเป็นอะไรที่มหัศจรรย์และหาชมได้จากที่อื่นยาก 

ตั้งอยู่ที่ : Faroe Islands

พิกัด : https://goo.gl/maps/fMk2rFyKNrjtF4rW7

ที่มาของภาพ : www.faroeincoming.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในหมู่เกาะแฟโร ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#ท่องเที่ยวหมู่เกาะแฟโร #เที่ยวยุโรป #เที่ยวต่างประเทศ

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา