ท่องเที่ยว กรุงปราก

ท่องเที่ยว กรุงปราก

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีกรุงปราก ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศสาธารณรัฐเช็ค เป็นเมืองที่เหมาะสำหรับเยี่ยมชมปราสาทและสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

ปราสาทปราก Prague Castle

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกที่ทางเราคัดสรรมาให้ทุกคนในวันนี้นั้นก็คือปราสาทปราก มีลักษณะเป็นอนุสาวรีย์ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดในประเทศ ปราสาทปรากสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9 ซึ่งเป็นที่ประทับของกษัตริย์แห่งโบฮีเมีย จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ภายในบริเวณของปราสาทมีทั้งมหาวิหารปรากหรือพระบรมมหาราชวัง รวมถึงอัญมณีแห่งมงกุฎโบฮีเมียนซึ่งเป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติ ปราสาทปรากถือว่าเป็นปราสาทโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลกเลยล่ะค่ะ ขอแนะนำสำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยงเชิงประวัติศาสตร์ที่ต้องทีนี่เลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Prague, Czechia

พิกัด : https://goo.gl/maps/fJMN9CLYTeqrhhf76

ที่มาของภาพ :  www.tourscanner.com

ข้ามสะพานชาร์ลส์ Charles Bridge 

ไม่รอช้าเรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือสะพานชาร์ลส์ เป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงของกรุงปราก สะพานแห่งนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อสะพานหินหรือสะพานปรากจนกระทั่งปี 1870 ได้มีการอุทิศให้กับชาร์ลส์ที่ 4 ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในกษัตริย์ที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศ สะพานชาร์ลส์เป็นสะพาน เชื่อมต่อเมืองเก่ากับย่าน Malá Strana ตั้งแต่ปี 1357 สะพานนี้ยังเป็นสะพานที่เก่าแก่เป็นอันดับสองในประเทศ สะพานมีระยะทางประมาณเพียง 200 เมตรแต่มีรูปปั้นหลายรูปที่สร้างขึ้นราว ๆ ปี 1700 ปัจจุบันนี้สะพานแห่งนี้เป็นเสพผลงานศิลปะและชิววิวของกรุงปราก หากใครที่ต้องการความโรแมนติกต้องไปฟังดนตรีในยามพระอาทิตย์ตก รับรองต้องชื่นชอบแน่นอนค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Prague, Czechia

พิกัด : https://goo.gl/maps/VDrb9dMEkrfHQoZL7

ที่มาของภาพ : www.praguego.com

พิพิธภัณฑ์แห่งป2ระสาทสัมผัส Museum of Senses

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือพิพิธภัณฑ์แห่งประสาทสัมผัส ในปราก ที่ๆจะพาเราไปสัมผัสกับโลกเหนือจินตนาการและมีจะได้เพลิดเพลินไปกับความมหัศจรรย์แห่งภาพลวงตา อุโมงค์น้ำวน ห้องกระจกอินฟินิตี้ และอื่น ๆ อีกมากมายในขณะที่เราอยู่ภายในของพิพิธภัณฑ์ ขอแนะนำสำหรับใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวไปด้วย เสพงานศิลป์ไปด้วย เพราะที่นี่จะทำให้เราเปิดประสบการณ์ของการเที่ยว 

ตั้งอยู่ที่ : Prague, Czechia

พิกัด : https://goo.gl/maps/tXkcU3RRVtnwEnBeA

ที่มาของภาพ : www.romania-insider.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปราก ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวกรุงปราก #เที่ยวประเทศสาธารณรัฐเช็ค #เที่ยวต่างประเทศ #เที่ยวทิพย์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา