ท่องเที่ยว โครเอเชีย

ท่องเที่ยว โครเอเชีย

สวัสดีค่ะนักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีประเทศโครเอเซีย ประเทศในทวีปยุโรปที่มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน จึงทำให้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติโยเฉพาะ ทะเล หาดทราย สายลม ในนักท่องเที่ยวได้สนุกกลับกิจกกรมต่างๆ และพักผ่อนร่างกายกัน และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

พระราชวังไดโอคลีเชียน Diocletian’s Palace

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือพระราชวังไดโอคลีเชียน ที่ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง ของโครเอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสปลิท สร้างขึ้นสมัยจักรพรรดิไดโอคลีเซียน ต้นศริสต์ศตวรรษที่ 4 ได้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกยกให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกในปี ค.ศ.1979 และด้วยความยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมโรมันแห่งนี้เองที่แสดงให้เห็นถึงความรุ่งเรืองของโครเอเชียในยุคนั้นได้เป็นอย่างดี ด้านหน้าโบสถ์ตกแต่งด้วยสฟิงซ์ที่ยกมาจากอียิปต์ เดิมที่มี 12 ตัว แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 3 ตัวเท่านั้น หากใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวประวัติศาสตร์ต้องลองไปกันนะคะ วันทำการ เปิดทุกวันยกเว้นวันสิ้นปี 31 ธันวาคมค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Split, Croatia

พิกัด : https://g.page/Walking-Tour-Split-with-Petar?share

ที่มาของภาพ : www.lonelyplanet.com

อุทยานแห่งชาติ Kornati National Park

ไม่รอช้านะคะ มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือ อุทยานแห่งชาติ ซึ่งเป็นอุทยานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโครเอเชีย มีภูมิทัศน์เป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ บรรยากาศดี นักท่องเที่ยวสามารถเช่าจักรยานปั่นชมเมืองที่โอบล้อมด้วยทะเลสาบน้ำสีฟ้าคราม ชมเรือใบสีขาวที่กำลังแล่นผ่าน หรือจะเดินเล่นบนหาดทราย ใครเป็นสายทำกิจกรรมกลางแจ้ง ก็มีกิจกรรมแอดแวนเจอร์ให้เล่นมากมาย นอกจากนี้ยังมีอาหารทะเลสดๆ ให้ได้กินกัน เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวก็ถือว่าคุ้มแล้ว หากใครมีโอกาสได้ไปเยือนโครเอเชีย อย่าแวะไปกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Croatia
พิกัด : https://goo.gl/maps/tMW4dptGjDsBgEkE8

ที่มาของภาพ : www.dalmatiaboattours.com

อุทยาน Mljet National Park 

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คืออุทยาน Mljet National Park สถานที่สำหรับคนที่หลงรักในพื้นที่สีเขียว เป็นอุทยานเก่าแก่ตั้งอยู่บริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่มีพื้นที่ยาวเหยียดสุดอุดมสมบูรณ์ ทั้งธรรมชาติ บรรดาสัตว์หลากหลายชนิดก็มาอาศัยอยู่รวมตัวกันที่นี่ ส่วนใหญ่ผู้ที่มาท่องเที่ยวที่นี่จะนิยมเดินป่า และว่ายน้ำกลางแดด ว่ายกลางน้ำทะเลสีเทอร์ควอยซ์กับน้องปลาน้อยใหญ่ ส่วนใหญ่จะนิยมเดินทางแบบไปเช้าเย็นกลับกัน สาวคนไหนชื่นชอบการถ่ายรูปก็เตรียมชุดเตรียมกล้องให้พร้อม เพราะคุณจะได้รูปสวยๆจากที่นี่แน่นอนค่ะ 

ตั้งอยู่ที่ : Croatia
พิกัด : https://goo.gl/maps/qT8VrCKr1HA8ZNWw6

ที่มาของภาพ : www.dubrovnikwalkoffame.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศโครเอเซีย ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวโครเอเชีย #เที่ยวต่างประเทศ #เที่ยวทิพย์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา