ท่องเที่ยว เมืองบาร์เซโลนา

ท่องเที่ยว เมืองบาร์เซโลนา

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีเมืองบาร์เซโลนา อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวและเมืองท่าสำคัญของประเทศสเปน ขึ้นชื่อมากๆในสายฟุตบอล นอกจากเรื่องฟุตบอลแล้วเมืองนี้ยังนับว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย ยิ่งในเรื่องของสถาปัตยกรรมนี่ถือว่าเป็นตัวชูโรงเลยก็ว่าได้ ในวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

มหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย Sagrada Familia

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกของวันนี้นั้นก็คือมหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย จุดแลนด์มาร์กที่สำคัญของเมืองบาร์เซโล ที่ถ้าได้มาเยือนเมืองนี้ก็ต้องแวะไปให้ได้ ที่นี่เด่นในเรื่องของงานสถาปัตยกรรมเพราะไม่ธรรมดา โดยเป็นผลงานการออกแบบชิ้นสุดท้ายของอันตอนี เกาดี (Antoni Gaud) จึงเต็มไปด้วยความอลังการ ความสวยงาม แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ที่นี่น่าสนใจมากๆ มาจากเอกลักษณ์การออกแบบที่แตกต่าง แม้จะเป็นสิ่งปลูกสร้างทางศาสนาก็มีการนำเอาความธรรมชาติมารวมไว้อย่างลงตัวสุดๆ

ตั้งอยู่ที่ : Barcelona, Spain

พิกัด : https://goo.gl/maps/Zzw2o8ww8RsqE6V98

ที่มาของภาพ : www.costadelsol-holidays.com

พิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ Picasso Museum

เรามาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมาของวันนี้นั้นก็คือพิพิธภัณฑ์ปิกัสโซ พิพิธภัณฑ์ที่รวมเอาผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังอย่างปิกัสโซมาจัดแสดงไว้ โดยมีการจัดแสดงผลงานตั้งแต่วัยเด็กมาจนยุคหลังรวมแล้วมากกว่า 3,500 ชิ้นประกอบไปด้วย ภาพวาด ภาพเขียน รูปแกะสลัก และงานเซรามิก ถือว่ามีความหลากหลายทางด้านผลงาน นอกจากผลงานต่างๆแล้ว ตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์ก็ไม่ธรรมดานะคะ เพราะถูกออกแบบและสร้างตามสไตล์โกธิคทำให้มีความโดดเด่น จึงต้องขอบอกเลยว่าที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีดีทั้งด้านนอกและด้านใน ใครที่ชื่นชอบการเสพงานศิลป์ หากได้มาที่นี่จะต้องชอบแน่นอนค่ะ 

ตั้งอยู่ที่ : Barcelona, Spain

พิกัด : https://g.page/museupicassobarcelona?share

ที่มาของภาพ : www.obonparis.com

คาซ่า บัตโล่ Casa Batllo

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือ คาซ่า บัตโล่ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่สร้างชื่อเสียงให้กับอันตอนี เกาดี (Antoni Gaud) โดยบ้านหลังนี้เป็นของตระกูลบัตโล่ ด้วยการสร้างสถาปัตยกรรมที่แปลก โดยแอบเอาความกระดูกมาผสมผสานเข้ากับตัวอาคาร เสาก็มีลักษณะเป็นมังกรทำให้เป็นเกล็ดๆ ส่วนตัวอาคารก็ยังถูกออกแบบให้มีรูปทรงคล้ายมังกร นอกจากนี้บ้านหลังนี้ยังมีลายเซ็นของอันตอนี เกาดี ให้เห็นได้อย่างชัดเจน ใครที่มีโอกาสได้ไปเยือนเมืองบาร์เซโลนา ก็ลองแวะไปชมกันดูนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Barcelona, Spain
พิกัด : https://goo.gl/maps/RuWVQE1UPczTA1aC9

ที่มาของภาพ : www.lofficielthailand.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองบาร์เซโลนา ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวเมืองบาร์เซโลนา #เที่ยวสเปน #เที่ยวทิพย์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา