ส่อง 3 อันดับ ประเทศที่น่าอยู่ สำหรับคนอยากย้ายประเทศ ชีวิตดี๊ดี!

ส่อง 3 อันดับ ประเทศที่น่าอยู่ สำหรับคนอยากย้ายประเทศ ชีวิตดี๊ดี!

เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะได้เห็นกลุ่มในเฟสบุ๊คชื่อว่า “ย้ายประเทศกันเถอะ” กลุ่มเล็ก ๆ ที่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ มีสมาชิกนับล้านคนภายในเวลาไม่นาน เนื่องจากคนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบกิจการเล็ก หรือใหญ่ รวมถึงประชาชนทั่วไป เริ่มเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงในประเทศไทย จึงทำให้กลุ่มนี้มีผู้เข้าร่วมเป็นสมาชิกนับล้านคน ซึ่งแรก ๆ คนส่วนใหญ่ที่เข้าไปในกลุ่ม แค่ต้องการเข้าไปเสพความบันเทิงต่าง ๆ จากมุกตลกที่เล่นกัน เพื่อให้ชีวิตพอมีความหวังขึ้นมาบ้าง 

แต่เมื่อมีสมาชิกเข้ามาเรื่อย ๆ จึงทำให้มีการแชร์ประสบการณ์ของการย้ายไปอยู่ต่างประเทศ และการใช้ชีวิตต่าง ๆ มากมาย จนทำให้เกิดความคิดที่ว่า “เราก็สามารถย้ายประเทศได้เหมือนกัน” จึงทำให้กลุ่มนี้กลายเป็นกลุ่มที่มีสาระมากขึ้น มีข้อมูลที่จำเป็นต่อการย้ายประเทศ วันนี้เราจึงอยากจะมานำเสนอ 3 อันดับ ประเทศที่น่าอยู่ ที่คนไทยอยากไปมากที่สุดกันค่ะ ตามมาดูกันได้เลย

  • ประเทศเยอรมนี

ประเดิมที่แรกด้วย “ประเทศเยอรมนี” เลยค่ะ เนื่องจากเป็นประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมดี บรรยากาศโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ พื้นที่กว้างขวาง เศรษฐกิจและเทคโนโลยีมีการพัฒนาล้ำหน้ามาก ๆ การขนส่งสาธารณะยอดเยี่ยม ผู้คนใช้ชีวิตกันอย่างมีกฎระเบียบ ไม่มีการเดินเข้ามาลัดคิวในแถว ไม่มีการทิ้งขยะบนท้องถนน เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีสภาพสังคมดีเยี่ยม แต่การย้ายไปอยู่ที่เยอรมนี คุณจะต้องพูดภาษาเยอรมนีได้ด้วยนะคะ เพราะผู้คนส่วนใหญ่ไม่นิยมพูดภาษาอังกฤษ

  • ประเทศนิวซีแลนด์

เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ใครหลาย ๆ คนใฝ่ฝันเลยก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติที่สวยงาม การเมืองมีความมั่นคง เพราะว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการทำธุรกิจและคุณภาพชีวิตของประชากร ข้อดีของที่นี่คือ ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ เพราะฉะนั้นหากใครที่เก่งอังกฤษอยู่แล้ว ก็สามารถไปได้ง่าย ๆ เลย

  • ประเทศแคนาดา

หากพูดถึงประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก คงหนีไม่พ้นประเทศแคนาดาค่ะ แถมคุณภาพของคนที่นี่ ก็ยังดีมาก ๆ ติดอันดับต้น ๆ ของโลกเลย มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และมีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศอุตสาหกรรมอีกด้วย ที่สำคัญประเทศนี้ยังต้องการแรงงานทุกระดับชั้น ต่อให้คุณไม่มีทักษะหรือ
สกิลอะไรเลย เพียงแค่พูดภาษาอังกฤษได้ก็สามารถไปอยู่และหางานทำได้ แต่จะอยู่ได้นานมากแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับสกิลในแต่ละอาชีพของแต่ละคน ส่วนภาษาราชการที่ใช้ก็คือ ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศสค่ะ 

#ย้ายประเทศ #เที่ยวต่างประเทศ #เที่ยวทิพย์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา