ท่องเที่ยวกรุงปักกิ่ง

ท่องเที่ยวกรุงปักกิ่ง

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวกรุงปักกิ่ง    ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ของจีนที่บอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านสถานที่สำคัญหลากหลายแห่ง ซึ่งแต่ละที่ล้วนมีเสน่ห์ความเป็นมาอันน่าทึ่ง และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย 

พระราชวังกู้กง หรือพระราชวังต้องห้าม Forbidden City

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แรกนั้นก็คือพระราชวังกู้กง หมายถึงพระราชวังเดิม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า จื่อจิ้นเฉิง แปลว่า พระราชวังต้องห้าม เป็นพระราชวังที่คนธรรมดาสามัญไม่สามารถเข้าไปได้ เป็นพระราชวังที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 500 ปี ภายในของพระราชวังประกอบด้วยห้องต่างๆ ถึง 9,999 ห้อง เมื่อเราไปที่นี่เราจะได้ชื่นชมความงามของตำหนักต่างๆไม่ว่าจะเป็น พระตำหนักชั้นใน ห้องบรรทมของจักรพรรดิ์ หรือจะเป็นห้องว่าราชการพระนางซูสีไทเฮา บอกลเยว่าถ้ามีโอกาสได้มาเยือนปักกิ่งแล้วต้องห้ามพลาดที่จะมาชมความอลังการของพระราชวังต้องห้ามแห่งนี้ให้ได้นะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Beijing, China
พิกัด : https://goo.gl/maps/YJtgj2BvoVTK2ECw7

ที่มาของภาพ : www.thefirstultimate.com

พระราชวังฤดูร้อน หรือ อี้เหอหยวน Summer Palace

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือพระราชวังฤดูร้อน หรืออี้เหอหยวน ของพระนางซูสีไทเฮา เป็นพระราชวังที่ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังต้องห้ามไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ประมาณ 8 กิโลเมตร ในปัจจุบันเป็นอุทยานที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีนเลยก็ว่าได้ เพราะประกอบไปด้วย ด้วยเนินเขาสูง 60 เมตร มีพระตำหนักอยู่บนเนินเขานั้น ในส่วนของทะเลสาบคุนหมิงก็สร้างจากการใช้แรงงานคนขุดดินขึ้นไปถมเป็นเนินเขา เพื่อสร้างเป็นพระตำหนัก พระราชวังฤดูร้อนอี๋เหอหยวน ซึ่งที่นี่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาเกือบพันปี และได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลกภายในชื่อ พระราชวังฤดูร้อนและอุทยานในกรุงปักกิ่ง สิ่งที่โดดเด่นของที่นี่ก็คือ ภูมิประเทศเป็นที่สวยงาม และอากาศก็เย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน นอกจากนี้ยังใช้เวลาเดินทางจากเมืองหลวงไม่นานอีกด้วย 

ตั้งอยู่ที่ : Beijing, China

พิกัด : https://goo.gl/maps/5Cvoc64xqsqMThxF7

ที่มาของภาพ : www.wtravel.co.th

กำแพงเมืองจีน Great Wall of China

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือกำแพงเมืองจีน หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก ถูกสร้างขึ้นด้วยแรงงานคนนับล้านคน เป็นกำแพงที่มีลักษณะเป็นป้อมคั่นเป็นช่วงๆ เพื่อป้องกันการรุกรานจากพวกฮั่น ที่เข้ามารุกรานจีนตามแนวชายแดนทางเหนือ เดิมบันทึกไว้ว่ามีความยาว 8,850 กิโลเมตร แต่ปัจจุบันวัดได้ยาวกว่าเดิมถึงสองเท่า คือ 21,196.18 กิโลเมตร มีพื้นที่ครอบคลุมพื้นที่ 15 มณฑลทั่วประเทศจีน เป็นที่ที่ต้องมาชมความยิ่งใหญ่สักครั้งในชีวิตเลยค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Beijing, China
พิกัด : https://goo.gl/maps/HDjVXKzoigUar9su6

ที่มาของภาพ : www.govivigo.com

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงปักกิ่ง ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#เที่ยวทิพย์ #เที่ยวเมืองจีน #เที่ยวกรุงปักกิ่ง

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา