ท่องเที่ยวหลวงพระบาง

ท่องเที่ยวหลวงพระบาง

สวัสดีค่ะ นักท่องเที่ยวทุกท่าน กลับมาเจอกันอีกแล้ว ในวันนี้เราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวในหลวงพระบางมาฝากกัน โดยหลวงพระบางเป็นเมืองเอกของประเทศลาว แถมยังเมืองมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกอีกด้วย เมืองยังคงรักษาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมอันดีงามเอาไว้ เพราะฉะนั้นเมื่อมาที่นี่นอกจากเราจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวเมืองแล้วเราก้ยังได้ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย และวันนี้เราก็มีมาแนะนำกัน จะมีสถานที่ไหนที่กันบ้าง ไม่รอช้าไปดูกันเลย

วัดเชียงทอง Wat Xiengthong

ที่มาของภาพ : www.trip.com

มาเริ่มกันเลยกับสถานที่แห่งแรกในวันนี้นั้นก็คือวัดเชียงทอง วัดเก่าแก่ของหลวงพระบาง เมื่อมาที่นี่เราจะได้พบกับสถาปัตยกรรมลาวภายในวัด ซึ่งมีอุโบสถตามแบบสถาปัตยกรรมหลวงพระบางแท้ เป็นหลังคาทรงเตี้ยซ้อนกันอยู่ 3 ชั้น ภายในมีพระประธานสีทองให้นักท่องเที่ยวได้กราบไหว้ นอกจากนั้นฝาผนังวัดยังมีลวดลายประดับ โดยการใช้กระจกสีจากญี่ปุ่น แล้วตัดให้เป็นชิ้นๆมาประดับแบบโมเสค และอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของที่นี่ก็คือบริเวณผนังด้านหลังอุโบสถ ซึ่งมีภาพประดับกระจกรูปต้นทอง ที่ทั้งวิจิตรและงดงาม มีแสงประกายสะท้อนสวยมากเลยล่ะค่ะ

ตั้งอยู่ที่ : Luang Prabang, Laos

พิกัด : https://goo.gl/maps/vf9mqVwyqpwJbXEm7

น้ำตกตาดกวางสี Kuang Si Waterfall

ที่มาของภาพ : www.iloveasiatour.com

มาต่อกันเลยกับสถานที่ต่อมานั้นก็คือน้ำตกตาดกวางสี น้ำตกหินปูนที่ขึ้นชื่อ และด้วยความเป็นหินปูนจึงทำให้น้ำตกมีน้ำสีเขียวมรกตสวยงามมาก โดยมีความสูงกว่า 70 เมตร บริเวณรอบๆเต็มไปด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ นักท่องเที่ยวจึงนิยมมาตั้งแคมป์และผจญภัยกันที่นี่ ด้วยความที่เส้นทางบนเดินป่า มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและซับซ้อน นอกจากการผจญภัยแล้ว การลงเล่นน้ำธรรมดาๆตามลำธาร หรือการเดินเล่นบนสะพานที่ทอดผ่านลำธาร ก็ดีไปอีกแบบเหมือนกันนะคะ ในส่วนของค่าเข้าชมก็ถูกมากๆเพียงคนละ 10,000 กีบ เป็นเงินไทยคือ 40 บาท เท่านั้นเอง

ตั้งอยู่ที่ : Luang Prabang, Laos

พิกัด : https://goo.gl/maps/ihtVhSmQ6dUcUAR48

พระธาตุพูสี Phousi Hill

ที่มาของภาพ : www.sites.google.com

เดินทางมาถึงสถานที่สุดท้ายของวันนี้กันแล้วนั้นก็คือพระธาตุพูสี เป็นพระธาติที่ขึ้นชื่อ เพราะตั้งอยู่บนยอดเขาพูสีที่มีความสูงกว่า 150 เมตร เราสามารถมองเห็นได้จากไกล ตัวพระธาตุเป็นทรงดอกบัวสี่เหลี่ยมสีทอง มียอดที่ประดับด้วยเศวตฉัตรทองสำริดเจ็ดชั้น สูงประมาณ 21 เมตร ก่อนกลับก็แวะไปกราบไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคบแก่ชีวิตกันนะคะ

ตั้งอยู่ที่ : Luang Prabang, Laos
พิกัด : https://goo.gl/maps/z66jDs4qnNwwHNT86

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับสถานที่ท่องเที่ยวหลวงพระบาง ที่ทางเราตั้งใจคัดสรรมาให้ทุกคน ทั้งสวยทั้งน่าไปเที่ยวกันเลยใช่ไหม ใครมีเวลาว่างควรลองไปดูนะคะ

#หลวงพระบาง #ประเทศลาว #เที่ยวลาว #เที่ยวประเทศใกล้ๆ #เที่ยวทิพย์

  • ท่องเที่ยวเอเชีย
  • ท่องเที่ยวยุโรป-อเมริกา